+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại phút giây sinh tử của các nạn nhân trong vụ ngạt khí ở nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải

    ĐS&PL Bình phục sau khi tham gia giải cứu các nạn nhân vụ ngạt khí ở nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải, Trung úy Nguyên và Ân bàng hoàng kể lại phút giây cứu người.

    Bình phục sau khi tham gia giải cứu các nạn nhân vụ ngạt khí ở nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải, Trung úy Nguyên và Trung úy Ân bàng hoàng kể lại phút giây cứu người.

    [presscloud]6571[/presscloud]

    Chiều 27/12, Tổng công ty phát điện 1 (Tập đoàn điện lực) phát đi thông báo, tại trạm bơm nước thô của Công ty nhiệt điện Duyên Hải (xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, Trà Vinh) xảy ra sự cố lao động, khiến 4 người tử vong.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing. 

    Theo thông cáo, sự việc xảy ra vào khoảng 12h10, ngày 27/12, tại tạm bơm nước thô, Công ty nhiệt điện Duyên Hải.

    Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Duyên Hải. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, các công nhân này đã tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, cảnh sát đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường.

    Danh tính 4 người tử vong: Nguyễn Văn Quí (30 tuổi), Tăng Toàn Quốc (28 tuổi), Kim Minh Thuận (27 tuổi) và Kiên Ngọc Đen (26 tuổi). Tất cả đều ngụ tại Trà Vinh và cùng là nhân viên hợp đồng dài hạn của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

    Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu. 

    Liên quan đến vụ việc, ngày 28/12, thượng tá Nguyễn Quốc Thái, Chính trị viên Đồn Biên phòng Trường Long Hòa (đóng tại xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh), cho biết đã yêu cầu 2 trung úy Thạch Chí Nguyên và Sơn Hoàng Ân báo cáo vụ việc để đơn vị làm cơ sở đề xuất Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh khen thưởng đột xuất vì hành động quả cảm, nỗ lực cứu người trong vụ tai nạn ở Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

    Trung úy Nguyên (bìa phải) và Trung úy Ân kể lại phút cứu người. Ảnh: Thanh Niên. 

    Trung úy Ân cho biết khi xảy ra sự cố, anh đang ăn cơm trưa cùng trung úy Nguyên. “Khi nghe anh An (1 trong 6 kỹ thuật viên của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tại trạm bơm - PV) hô hoán kêu cứu, tôi cùng Nguyên liền chạy đến khu vực ngăn bơm thứ 3 trong hồ nước ngay phía sau trụ sở trạm bơm, nơi đang diễn ra việc đặt máy bơm nước để hút bùn vệ sinh phần đáy ngăn. Khi đó, nhìn xuống đáy ngăn sâu khoảng 6 m thì thấy ba nhân viên của điện lực Duyên Hải đang cố nâng anh Quý để anh không bị ngạt nước, trong khi nước sâu tới ngực của họ”, trung úy Ân kể.

    Tiếp đó, cả ba người nâng anh Quý cũng bắt đầu có biểu hiện uể oải. 4 người đang ở phía trên nghĩ rằng dưới đáy thiếu ô xy nên cùng cố gắng tạt nhiều nước xuống để cung cấp ô xy cho những người phía dưới thở. Đồng thời thả dây xuống để ba người buộc anh Quý lại rồi kéo lên.

    Sợi dây thòng ngay trước mặt không có ai trong ba người họ nắm được. Lúc này, trung úy Nguyên tự buộc một sợi dây khác vào bụng rồi lần cầu thang thẳng đứng xuống giúp những người bên dưới buộc dây.

    Thế nhưng, trung úy Nguyên chưa kịp xuống đến đáy thì 3 người ở bên dưới cũng tự ngã. “Xuống tới nơi, tôi cảm giác như mình bị lùa một hơi nóng không có mùi vị vào mặt, rồi lập tức cảm thấy cổ họng mình khô rang, khó thở. Tôi quyết định nín thở nhưng tay chân cũng bắt đầu bủn rủn”, trung úy Nguyên nhớ lại giây phút thập tử nhất sinh.

    Trung úy Ân cho biết lúc này kỹ thuật viên tên An vội leo xuống nhưng chưa đến nửa cầu thang đã ngất xỉu. Anh Ân cùng nhân viên điện lực còn lại phía trên kịp nắm tay kéo anh An đưa trở lên. Liền sau đó, cả 2 cố sức kéo dây lên để cứu trung úy Nguyên.

    Khi lên khỏi khu vực nguy hiểm, cả anh An và trung úy Nguyên phải đi cấp cứu vì khó thở. Đến chiều 27/12, cả hai mới bình phục dần trở lại.

    Theo kết quả khám nghiệm ban đầu xác định 4 nạn nhân tử vong tại nhà máy Nhiệt điện Duyên hải là do ngạt khí độc. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-phut-giay-sinh-tu-cua-cac-nan-nhan-trong-vu-ngat-khi-o-nha-may-nhiet-dien-duyen-hai-a257171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan