Nhân chứng kể lại vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở Hà Nội


Thứ 6, 20/04/2018 | 03:25


Vào khoảng 21h ngày 19/4, cửa hàng vàng bạc đá quý số 1160 đường Láng (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) bị cướp.

Vào khoảng 21h ngày 19/4, cửa hàng vàng bạc đá quý số 1160 đường Láng (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) bị cướp.

Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên, một người đàn ông tới trước tiệm vàng và rút ra một vật nghi là súng rồi lao vào khống chế chủ tiệm vàng, cướp đi một lượng vàng rồi bỏ trốn. Khi cướp xong, người này chạy ra cửa thoát thân thì bị người dân phát hiện truy đuổi. Khi chạy vào Chùa Nền, gặp đúng hội làng có đông người, tên cướp bị người dân cùng lực lượng công an và dân phòng bắt giữ.

“Lúc đó khoảng gần 21h, mọi người đang ở trong chùa Nền (quận Đống Đa, Hà Nội) để dự lễ hội thì nghe thấy tiếng hô hào có cướp nên đã chạy ra xem sao.

Lúc này, chúng tôi thấy 1 đồng chí công an phường đang chạy đuổi theo một đối tượng nam giới to béo mặc áo chống nắng, đội mũ và bịt kín mặt. Xung quanh mọi người hô với theo “cướp cướp”. Chúng tôi đoán kẻ mà công an đang đuổi bắt chính là tên cướp.

Tên cướp tiệm vàng bị khống chế. Ảnh: Dân Trí

Khi tên này chạy đến cửa hàng tạp hóa thì bị công an khống chế, vật ngã ra đường. Lúc này, có anh C. cùng một số người dân xung quanh đã lập tức chạy ra hỗ trợ công an khống chế đối tượng”, anh H. một nhân chứng cho hay.

Cũng theo anh H., tên cướp chống trả quyết liệt khi bị vây bắt. Tuy nhiên, sau một hồi vật lộn, đối tượng đã bị bắt giữ và đưa về trụ sở công an phường.

"Có một điều đáng lưu ý, lúc đó, xuất hiện một số đối tượng xăm trổ lảng vảng xung quanh đây, rồi tiếp đó chạy theo tên cướp và người dân khi khống chế đối tượng. Người dân nghi ngờ, không biết đối tượng đó còn có đồng phạm hay không?”, anh H. nghi ngờ.

Cũng theo một số nhân chứng khác, có ít nhất 2 người đi vào tiệm vàng. Sau khi bị truy đuổi, 1 người đã chạy thoát, còn 1 người bị bắt giữ.

Như tin tức đã đưa, khoảng 21h tối 19/4, một đối tượng lạ mặt đã xông vào cửa hàng vàng bạc đá quý tại địa chỉ 1160 đường Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) với mục đích cướp tài sản.

Đối tượng trên mang theo một vật giống súng tiến lại gần nhân viên cửa hiệu vàng và đe dọa. Trong khoảng thời gian ngắn, đối tượng đã khống chế, lấy được khoảng 50 triệu tiền mặt để ở trong tủ kính. Sau đó, nhân viên hiệu vàng đã hô hoán mọi người “cướp, cướp”. Đối tượng hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-vu-cuop-tiem-vang-tao-ton-o-ha-noi-a226977.html