+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu: Không tin vào những gì nhìn thấy

    ĐS&PL Nhân chứng trong vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai cho biết, khi sự việc xảy ra, mọi người nghe thấy tiếng va chạm chát chúa, rồi âm thanh như bom nổ.

    Nhân chứng trong vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai cho biết, khi sự việc xảy ra, mọi người nghe thấy tiếng va chạm chát chúa, rồi âm thanh như bom nổ.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Dân Việt

    Sáng 15/9, người dân sống trên quốc lộ 4D thuộc địa phận thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong, 3 người bị thương nặng.

    Anh Nguyễn Văn Muộn (SN 1981, thị trấn Tam Đường, Lai Châu, người trực tiếp tham gia ứng cứu người bị nạn kể lại, khoảng 9h20 sáng nay, khi đang ngồi trong nhà, anh nhìn thấy tài xế xe bồn đang di chuyển xuống dốc gần cầu Tiêu Bính, tuyến quốc lộ 4D liên tục la hét, vẫy tay ra hiệu xe mất phanh để các phương tiện đi gần đó tránh xa, hoặc dừng lại. 

    “Sau đó, tôi nghe tiếng va chạm chát chúa, nổ như bom, nên chạy ra đường xem. Ra đến nơi, tôi không tin vào mắt mình khi chiếc xe 16 chỗ bị xe bồn tông nát bươm, hất xuống suối, đồ đạc văng tung tóe, nhiều người chết tại chỗ. Tôi vội vã cùng một số người dân địa phương gọi điện thoại báo cơ quan chức năng và đưa một số người ra ngoài, được một lúc sau thì lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường”, anh Muộn bàng hoàng nhớ lại.

    Hai chiếc xe bị hư hỏng nặng, người chết nằm la liệt trong xe khách. Người dân phải lấy xà beng cạy cửa xe và kéo người bị nạn ra ngoài.

    “Tôi cùng nhiều người dân cùng nhau chạy tới phụ giúp đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tôi chưa bao giờ thấy vụ tai nạn nào thảm khốc như vậy, anh Muộn chưa hết hoảng sợ, kể lại.

    Anh Nguyễn Văn Muộn kể lại sự việc.  Ảnh: Kênh 14

    Cũng tâm trạng như anh Muộn, ông Phạm Minh Vượng (58 tuổi, thị trấn Tam Đường) dù đã sống hơn nửa đời người nhưng đây là vụ tai nạn quá thương tâm.

    “Tôi ra hiện trường thì thấy chỉ có vài người còn sống trên chiếc xe khách, bị thương rất nặng, tiếng kêu cứu yếu ớt, những người khác tử vong tại chỗ. Lúc đó, tôi chỉ biết cùng mọi người cố gắng kéo những người sống sót bị mắc kẹt bên trong ra ngoài thật nhanh, đưa đi bệnh viện”, ông Vượng kể

    Ông Vượng cùng người dân dùng cáng đưa từng người lên một, tổng cộng có 16 người gặp nạn.

    “Có những người cơ thể đã không còn nguyên vẹn, nhìn thương tâm và đau xót lắm. Mãi đến buổi chiều, khi lực lượng chức năng cẩu chiếc xe khách lên, chúng tôi phát hiện thêm một nạn nhân khác cũng đã tử vong.

    Không hiểu sao lúc ấy tôi lại đủ can đảm để nhảy xuống cứu nạn nhân, trở về nhà áo quần đầy máu phải đi thay, lúc đấy tôi mới thấy sợ. Tôi thành thật chia buồn với các gia đình nạn nhân”, ông Vượng bày tỏ.

    Ông Vượng vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Saostar.vn

    Chị Nguyễn Thị Dâu (ở bản Tiên Bình, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường) kể lại: "Tôi đang cắt cỏ bên đường thì nhìn thấy xe bồn lao nhanh từ trên dốc xuống. Nghi có chuyện không lành, tôi vội chạy ra xa để phòng tránh. Lúc tôi quay lại nhìn thì không thấy ô tô ấy đâu nữa. Nghe mọi người hô hoán, tôi chạy ra xem thấy mọi thứ đã tan tành, xác người nằm ngổn ngang dưới gầm xe".

    Liên quan đến vụ việc, công điện của Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do xe bồn chạy quá tốc độ quy định (thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục đường bộ thông báo tốc độ xe bồn lúc 9g10 là 109km/h) đã đâm vào xe khách di chuyển phía trước, khiến hai xe lao xuống suối sâu có nhiều đá tảng.

    Hậu quả làm nhiều người chết và bị thương. Hiện nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Lai Châu, Giám đốc Công an tỉnh đã bố trí lực lượng trên địa bàn xuống cứu giúp người bị thương và đưa những nạn nhân tử vong vào Trung tâm Y tế huyện Tam Đường.

    “Chúng tôi đã hỗ trợ gia đình nạn nhân có người tử vong 5,4 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh cũng hỗ trợ gia đình người bị mất và bị thương 5 triệu đồng”, ông Hà nói.

    Cũng theo ông Hà, vị trí xảy ra tai nạn là “điểm đen” tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Cách đây 5 năm, Bộ Giao thông vận tải đã có khắc phục vấn đề này. Điều quan trọng nhất bây giờ là phải làm giảm tốc và đường tránh cho các phương tiện.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-tai-nan-tham-khoc-o-lai-chau-khong-tin-vao-nhung-gi-nhin-thay-a244150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan