Nhật Bản ra mắt mưa sao băng nhân tạo, giá 200 tỷ đồng/ngôi sao


Thứ 2, 02/04/2018 | 03:21


Cùng sự kiện

Những hạt kim loại này sáng hơn cả sao băng tự nhiên, thời gian phát sáng cũng dài hơn. Giá để chế tạo một “ngôi sao” như thế này có giá 1 tỷ JPY (~ 200 tỷ VND).

Những hạt kim loại này sáng hơn cả sao băng tự nhiên, thời gian phát sáng cũng dài hơn. Giá để chế tạo một “ngôi sao” như thế này có giá 1 tỷ JPY (~ 200 tỷ VND).

Đây là một sản phẩm của công ty trải nghiệm truyền hình trực tiếp thiên văn Ale. Họ có thể tạo ra mưa sao băng theo yêu cầu của khách hàng. Dự kiến năm 2019, mưa sao băng nhân tạo sẽ được phóng lần đầu tại Hiroshima.

Ale sẽ đưa vệ tinh chế tạo chuyên dụng lên không trung, cách trái đất khoảng 350 km. Thiết bị này có thể tạo ra mưa sao băng bất kỳ lúc nào với màu sắc đa dạng giữa màn đêm. Người xem có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp này từ mọi góc độ. Phạm vi rơi của mưa sao băng khoảng 100 km.

Giá để chế tạo một “ngôi sao” như thế này có giá 1 tỷ JPY (~ 200 tỷ VND).

Thực chất ý tưởng này đã được công khai từ năm 2015. Vệ tinh chuyên dụng sẽ chở theo từ 15-20 hạt kim loại tròn có đường kính nhỏ hơn 2,5cm. Sau khi vệ tinh đi vào quỹ đạo như dự định khoảng 15 phút, các hạt kim loại sẽ được bắn ra vùng trời trên biển Seto. Mỗi hạt sẽ xuyên qua bầu khí quyển với tốc độ 8km/giây, ma sát với không khí, rực cháy và phát sáng, tạo nên hiệu ứng “mưa sao băng nhân tạo” và có thể duy trì như vậy trong 10 giây.  

Những hạt kim loại này sáng hơn cả sao băng tự nhiên, thời gian phát sáng cũng dài hơn.

Được biết, những hạt kim loại này sáng hơn cả sao băng tự nhiên, thời gian phát sáng cũng dài hơn. Giá để chế tạo một “ngôi sao” như thế này có giá 1 tỷ JPY (~ 200 tỷ VND). Còn mức giá cụ thể để tạo nên màn mưa sao băng hiện chưa được tiết lộ. Ông Josh Rodenbaugh – nhân viên trong nhóm vận hành vệ tinh của Ale cho biết, mức giá trung bình cho một màn bắn pháo hoa ở Tokyo là 40.000 USD (911 triệu VND). Họ sẽ cố gắng đưa ra mức giá thấp hơn cho dịch vụ  “tạo mưa sao băng”.

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-ra-mat-mua-sao-bang-nhan-tao-gia-200-ty-dongngoi-sao-a224430.html