Nhậu với 2kg cá nóc, 5 người đàn ông nhập viện cấp cứu


Thứ 4, 12/09/2018 | 14:00


Bắt được 2kg cá nóc, ngư dân mang về chế biến rồi nhậu cùng bạn khiến cả 5 người ăn đều phải nhập viện cấp cứu.

Bắt được 2kg cá nóc, ngư dân mang về chế biến rồi nhậu cùng bạn khiến cả 5 người ăn đều phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 12/9, Trung tâm Y tế huyện U Minh (Cà Mau) xác nhận đã tiếp nhận và đang điều trị cho 5 bệnh nhân bị ngộ độc cá nóc.

Cá nóc. Ảnh minh họa: VTC

Theo thông tin ban đầu được báo Thanh Niên phản ánh, vào sáng 11/9, ghe biển của ông Trần Thanh T. (ngụ ấp 7, xã Khánh Tiến) cặp bến và đánh bắt được khoảng 2 kg cá nóc. Ông T. mang về chế biến và cùng nhậu với 4 người bạn khác.

Đến chiều cả 5 người này điều có những biểu hiện như: tê môi, tê lưỡi, chóng mặt, yếu tay chân đi không vững nên nhanh chóng được người thân đưa đi cấp cứu.

Chia sẻ với VOV, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện U Minh cho biết hiện cả 5 trường hợp ngộ độc do ăn cá nóc đã qua cơn nguy kịch và đang được các y, bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

Có không ít những trường hợp ngộ độc cá nóc nhưng đây vẫn là món nhậu ưa thích của nhiều người. Ở Việt Nam, cá nóc còn được gọi là cá cóc, cá bống hoa, cá đùi gà,… người Mỹ gọi là pufferfish, và Nhật Bản gọi là cá fugu.

Cá nóc phân bố chủ yếu ở vùng biển cận nhiệt đới và nhiệt đới, ở nước mặn nhiều hơn nước ngọt. Trung bình cá nóc có thân dài 4 đến 40cm, thân chắc, vây ngắn, đầu to, mắt lồi, thịt trắng.

Chất độc của cá tập trung ở da, ruột, gan, cơ bụng, túi tinh và nhiều nhất ở trứng cá, vì vậy con cái độc hơn con đực và đặc biệt mùa sinh sản, chất độc đó gọi là tetrodotoxin. Đây là một loại độc tố thần kinh cực độc, gấp hơn 1.200 lần so với cyanua. Độc tố của một con cá đủ giết chết 30 người.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhau-voi-2kg-ca-noc-5-nguoi-dan-ong-nhap-vien-cap-cuu-a243782.html