Nhiều máy bay Airbus gặp sự cố động cơ tắt đột ngột giữa chuyến bay


Thứ 2, 12/02/2018 | 06:57


Cùng sự kiện

Giới chức châu Âu cho biết nhiều động cơ của máy bay Airbus bị báo cáo là tắt đột ngột giữa chuyến bay.

Giới chức châu Âu cho biết nhiều động cơ của máy bay Airbus bị báo cáo là tắt đột ngột giữa chuyến bay.

Theo CNN, vấn đề vừa khiến Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu đưa ra nhiều hạn chế khẩn cấp với việc cho phép mẫu Airbus A320neo và A321neo có sử dụng động cơ Pratt & Whitney cất cánh.

Airbus báo cáo vấn đề này đến cơ quan hàng không châu Âu. Hãng sản xuất tàu bay Pháp đưa ra khuyến nghị an toàn cho các hãng hàng không sử dụng hai loại máy bay trên cho đến khi Pratt & Whitney có thể sửa hoặc thay động cơ.

Một số mẫu máy bay Airbus gặp sự cố động cơ. Ảnh minh họa

Các động cơ của Pratt & Whitney được lắp trên khoảng 113 máy bay Airbus, vốn được 18 hãng hàng không sử dụng. Vấn đề xuất phát từ một bộ phận trong động cơ có thể có dấu hiệu bị mòn sớm. Dù vậy, bộ phận này nằm ở khu vực phải chịu áp lực cao. Các hãng sử dụng máy bay A320neo có gắn động cơ Pratt & Whitney đã và đang gặp vấn đề về độ tin cậy kể từ khi bắt đầu chở khách vào năm 2016.

Pratt & Whitney chi hàng tỉ USD để phát triển động cơ mới, còn Airbus và các hãng hàng không sử dụng động cơ của công ty này cũng gặp không ít rắc rối.

Pratt & Whitney là một công ty Hoa Kỳ chuyên sản xuất động cơ máy bay dân sự và quân sự. Đây là một trong ba nhà sản xuất động cơ máy bay hàng đầu của thế giới (hai công ty kia là General Electric của Hoa Kỳ và Rolls-Royce của Anh). Ngoài động cơ máy bay, Pratt & Whitney cũng sản xuất tua bin khí cho công nghiệp phát điện, tua bin thủy và động cơ tên lửa.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-may-bay-airbus-gap-su-co-dong-co-tat-dot-ngot-giua-chuyen-bay-a219637.html