Nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng Trung Quốc gửi hoa viếng tang lễ Kim Dung


Thứ 2, 12/11/2018 | 13:33


Cùng sự kiện

Tuy gia đình Kim Dung chỉ tổ chức tang lễ riêng tư theo di chúc của ông nhưng rất nhiều người nổi tiếng như Jack Ma, Lưu Đức Hoa, Huỳnh Hiều Minh... đã gửi hoa đến viếng.

Tuy gia đình Kim Dung chỉ tổ chức tang lễ riêng tư theo di chúc của ông nhưng rất nhiều người nổi tiếng như Jack Ma, Lưu Đức Hoa, Huỳnh Hiều Minh... đã gửi hoa đến viếng.

Chiều ngày 12/11, đám tang nhà văn kiếp hiệp nổi tiếng Kim Dung đã được cử hành vào 3 giờ chiều (theo giờ địa phương). Tang lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm, kín đáo, chỉ có người thân và bạn bè tham dự.

Lưu Đức Hoa cùng rất nhiều nghệ sĩ đã gửi vòng hoa đến nhà tang lễ, chia buồn và đưa tiễn nhà văn tài hoa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ đưa tang sẽ diễn ra vào ngày 13/11. Trả lời phỏng vấn, con rể Kim Dung - bác sĩ khoa nội Ngô Duy Xương - cho biết gia đình không nhận tiền phúng mà chỉ nhận vòng hoa.

Lễ viếng Kim Dung được tổ chức vào tối 12/11.

Có mặt bên ngoài Nhà tang lễ Hong Kong lúc 13h ngày 12/11, phóng viên tờ 163 cho biết mọi công việc chuẩn bị đang được gấp rút hoàn tất. Di ảnh Kim Dung được đặt giữa phòng viếng. Toàn bộ nhà tang lễ được phủ kín hoa tươi.

Nhân viên nhà tang lễ yêu cầu phóng viên không tác nghiệp. Báo chí Trung Quốc cho biết gia đình Kim Dung sẽ đóng cửa Nhà tang lễ vào tối 12/11, chỉ những người thân thiết mới có mặt bên gia đình.

Lúc này, bên ngoài nơi tổ chức lễ viếng đã có nhiều vòng hoa do bạn bè và khán giả hâm mộ gửi tới. Jack Ma đã gửi vòng hoa viếng Kim Dung với dòng chữ: “Một đời giang hồ, giang hồ một đời, Mã Vân kính văn”.

Vòng hoa do tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma gửi đến.

Lẵng hoa từ phía Huỳnh Hiểu Minh.

Lãng hoa do Lưu Đức Hoa gửi đến.

Ngoài ra, công ty phim ảnh Thiệu Thị, đại diện Đại học Hàng Châu, Thiên vương Lưu Đức Hoa cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã gửi vòng hoa tới viếng.

Tổng biên tập tờ Minh Báo Phan Diệu Minh kể sinh thời Kim Dung là người kín đáo, không thích phô trương.

Trước khi mất, Kim Dung đã sắp xếp mọi việc cho lễ tang. Ông yêu cầu mọi thứ phải được giản lược, không phô trương.

Đối với những khán giả yêu quý tiểu thuyết gia, gia đình sắp xếp mở cửa Kim Dung Quán ở Bảo tàng Văn hóa Hong Kong. Từ ngày 12/11 đến hết ngày 30/11, khán giả từ khắp nơi có thể tới đây chia buồn và tưởng nhớ Kim Dung. Gia đình sẽ đặt sổ tang bên ngoài cửa Kim Dung Quán.

Hoa tươi bắt đầu phủ kín lối đi vào nhà tang lễ.

“Thái đẩu võ hiệp” Kim Dung qua đời ngày 30/10, hưởng thọ 94 tuổi. Theo QQ, khi tin tức được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, cư dân mạng đã hy vọng đây chỉ là tin đồn.

Đại diện nhà văn Kim Dung ngay sau đó xác nhận tin buồn và chấm dứt mọi hi vọng của độc giả.

“Thật xin lỗi khi đó lại không phải là tin giả. Chúng tôi không biết nói gì vào lúc này, bình yên và lặng lẽ”. Con trai Kim Dung nói về cái chết của cha: “Một buổi chiều bình yên và thanh thản”.

Hôm 2/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn đến gia đình Kim Dung. Chủ tịch Tập Cận Bình bày tỏ niềm thương tiếc khi quốc gia đã mất đi một cây viết xuất sắc có tầm ảnh hưởng với văn hóa nước nhà.

Trong điện chia buồn, Chủ tịch Tập Cận Bình mong gia đình tác giả Kim Dung bớt thương đau. Ngoài ra, Thủ tướng Lý Khắc Cường, nhiều quan chức đương nhiệm và một số lãnh đạo đã nghỉ hưu như nguyên Thủ tướng Ôn Gia Bảo, nguyên Thủ tướng Chu Dung Cơ cũng gửi thư chia buồn đến gia đình Kim Dung.

Căn phòng triển lãm các tác phẩm và tưởng nhớ đến nhà văn Kim Dung được trang trí, bày biện rất đẹp.

Cùng với đó, cục Văn hóa và Giải trí của Hong Kong cũng đã ra thông báo, kể từ ngày 12 tới ngày 30/11, cục sẽ mở một triển lãm Kim Dung và các tác phẩm bên ngoài tòa nhà để người hâm mộ có thể đến đây tưởng nhớ, đọc sách và gửi những lời chia buồn tới nhà văn kiếm hiệp nổi tiếng này.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh năm 1924 tại Chiết Giang (Trung Quốc). Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc đương đại, được mệnh danh là "võ lâm minh chủ", doanh số bán sách cao nhất trong giới văn đàn Trung Quốc. Ông còn là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong.

Trong sự nghiệp của mình, Kim Dung viết 15 bộ tiểu thuyết võ hiệp. Nhiều người cho rằng Kim Dung đã hoàn thành giấc mộng võ hiệp của chính mình và cũng mang tới giấc mộng võ hiệp cho hàng triệu trái tim khác.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nghe-si-va-nguoi-noi-tieng-trung-quoc-gui-hoa-vieng-tang-le-kim-dung-a251052.html