Những cây cảnh có giá hàng triệu USD ở Việt Nam


Chủ nhật, 03/12/2017 | 23:42


Cùng sự kiện

Có giá bán tương đương hoặc gấp vài lần chiếc siêu xe, những “siêu cây” cảnh hiếm hoi này từng khiến dư luận xôn xao bởi mức độ đắt đỏ cũng như sự chịu chơi

Có giá bán tương đương hoặc gấp vài lần chiếc siêu xe, những “siêu cây” cảnh hiếm hoi này từng khiến dư luận xôn xao bởi mức độ đắt đỏ cũng như sự chịu chơi của các đại gia sở hữu chúng.

Nghệ nhân Chu Mạnh Hùng cho biết để chuẩn bị cho Triển lãm Sinh vật cảnh huyện Phúc Thọ lần II tại sân vận động huyện Phúc Thọ (Hà Nội) tại đây trưng bày hơn 1.000 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu của Việt Nam, trong đó có nhiều tác phẩm có giá trị như: Mâm xôi con gà, Thụ lâm bồng thạch, trực quân tử hay chiến thắng Bạch Đằng...

Ấn tượng với dáng vẻ độc đáo, xuất thần của siêu cây “mâm xôi con gà”, ông Nguyễn Nam Thành đã quyết định bỏ tiền để mua chậu cây này. Thời điểm đó, theo nhiều tay chơi cây cảnh, cây "mâm xôi con gà” có giá vào khoảng 6 triệu USD tương đương với 120 tỷ đồng.

Hàng trăm cây cảnh với hình thù kì quái và rất độc đáo mỗi cây một vẻ, ví dụ như dáng cây sanh quyền trên có giá 300 triệu đồng.

Trực quân tử là tên của một cây sanh đại thụ và cũng là một trong những loại cây cảnh quý ở nước ta. Cây sanh này đã trải qua hàng trăm năm. Nó thuộc sở hữu của gia đình anh Phạm Hải Anh ở thôn Vị Khê, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, được ước tính với giá 25 tỷ đồng. Theo chủ nhân của cây đại thụ, rất nhiều khách có nhã ý muốn mua cây sanh này nhưng anh chưa hề có ý định bán vì nó gắn liền với nhiều thế hệ của gia đình anh. 

Hai bệ cây tùng có giá 600 triệu đồng và 700 triệu đồng được đặt ngay mặt đường được rất nhiều lời khen ngợi.

Tác phẩm cây sanh “Dáng lão” đã được chuyển từ Ninh Bình về, tác phẩm này có giá 300 triệu đồng.

Cây mai chiếu thủy có giá 300 triệu đồng. Theo chủ nhân, sở dĩ cây này có giá trị vì là cây lâu năm và lại có hoa thơm rất lâu.

Bộ tác phẩm chiếc thuyền với tên gọi Chiến thắng Bạch Đằng với nhiều kích cỡ khác nhau làm bằng gỗ sao đen mô tả trận chiến trên sông Bạch Đằng. Anh Phạm Đức Thịnh – chủ nhân của tác phẩm này cho biết, anh phải mất gần chục năm để sưu tầm và thực hiện siêu phẩm này. Trong đó, nguồn gỗ lấy từ các tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng

Nhiều người nhận định, bộ siêu phẩm Chiến thắng Bạch Đằng có giá là 3 triệu USD, tức gần 60 tỷ đồng.

Siêu cây sanh là cây cổ thụ có tuổi đời hơn 150 tuổi. Năm 2010, trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, cây được giới chuyên môn xếp vào “tứ kỳ mộc” của đất ngàn năm văn vật.  Cây xanh có dáng độc có giá trị gần 1 tỷ đồng 

Cây nguyệt quế còn gọi là cây chiến thắng, loại cây mang đến cho con người những giá trị về mặt tinh thần, cây nguyệt quế được tạo hình khá ấn tượng với phần gốc cây, cây có giá 250 triệu đồng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cay-canh-co-gia-hang-trieu-usd-o-viet-nam-a211547.html