Những điều cần lưu ý khi đi du lịch vào dịp lễ 2/9


Thứ 7, 18/08/2018 | 23:15


Vào dịp nghỉ lễ 2/9 các điểm du lịch thường đông đúc nên bạn nên lưu ý khi đưa gia đình đi du lịch.

Vào dịp nghỉ lễ 2/9 các điểm du lịch thường đông đúc nên bạn nên lưu ý khi đưa gia đình đi du lịch.

1. Tìm hiểu trước về địa điểm đến

Trước khi đặt chân đến khám phá một vùng đất mới, bạn cần tìm hiểu về những cảnh quan nổi tiếng của điểm đến này, tìm hiểu về thời tiết, phong tục ăn uống cũng như phương tiện đi lại. Với những chuyến du lịch nội địa điều này không quá quan trọng nhưng với những chuyến du lịch ra nước ngoài thì đây là điều tất yếu mà bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi.

Bạn cũng có thể sưu tầm cho mình những địa chỉ ăn uống, nghỉ ngơi chất lượng hoặc giá rẻ. Tìm hiểu về những đặc sản vùng miền hoặc khoảng cách giữa các điểm tham quan để có kế hoạch di chuyển thuận tiện nhất.

Nếu đã quyết định được điểm đến thì bạn nên một kế hoạch cụ thể đi những đâu, chơi gì và ăn ở đâu.

2. Lên kế hoạch du lịch sớm

Vào dịp lễ, giá vé máy bay, tàu xe, khách sạn, tour du lịch đều tăng cao. Bạn nên chuẩn bị kế hoạch du lịch sớm trước 2-3 tháng, thời điểm này nhiều hãng hàng không và lữ hành sẽ tung các chương trình khuyến mãi. Ta chỉ cần "canh" đúng thời điểm để mua được chúng.

3. Đặt trước các dịch vụ

Vào dịp lễ, tình trạng thiếu phòng trọ, khách sạn thường xảy ra. Chính vì thế để không tốn nhiều thời gian tìm kiếm chỗ nghỉ ngơi trong chuyến đi, bạn nên có kế hoạch tìm kiếm và đặt phòng khách sạn trước.

Đặt vé máy bay sớm nhiều ngày trước khi khởi hành sẽ mang lại cho bạn chiếc vé máy bay giá rẻ hơn rất nhiều. Chính vì thế nếu có ý định du lịch lễ bằng máy bay thì bạn nên đặt mua vé ngay từ bây giờ.

4. Luôn thỏa thuận giá cả

Nghỉ lễ là thời gian du lịch hấp dẫn tuy nhiên vào dịp này giá cả cũng có phần tăng cao so với ngày thường. Để có được một hành trình thú vị và không bị “chặt chém” trong dịp lễ, bạn nên tìm hiểu trước giá cả của nhà nghỉ, phương tiện di chuyển, địa điểm ăn uống đến cả những món đồ đặc sản ở nơi sắp đến.

Từ đó bạn sẽ có cơ sở để thỏa thuận giá cả khi mua đồ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể trong khi du lịch và mua sắm vào dịp lễ.

Bạn cũng nên chuẩn bị nhiều chi phí hơn cho chuyến đi của mình để tránh các tình huống phát sinh.

5. Tránh địa điểm nổi tiếng

Dù bạn đã mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ trước nhưng vào dịp nghỉ lễ những địa điểm du lịch nổi tiếng sẽ đông lên gấp nhiều lần, kéo theo phát sinh không đáng có như xếp hàng lâu, chen chúc, tăng giá, trộm cắp,...

Để ngày nghỉ diễn ra thuận lợi, bạn và gia đình nên chọn điểm đến không quá nổi tiếng, đông đúc.

6. Quản lý tài sản

Du lịch vào dịp nghỉ lễ thường rất đông người. Đây cũng là thời điểm kẻ gian lợi dụng móc túi. Bạn không nên mang theo nhiều tiền mặt trong người, chia thành nhiều nơi cất giữ khác nhau hoặc mang thẻ tín dụng, ATM.

7. Chuẩn bị hành lý chu đáo

Chuyến du lịch sẽ kéo dài vài ngày, bạn nên có danh sách các vật dụng cần mang theo để đảm bảo đủ đồ dùng khi xa nhà. Ngoài những vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội,... bạn nên chuẩn bị thêm các loại thuốc như đau bụng, hạ sốt, đau đầu, cảm cúm, băng dán cá nhân. Chúng phổ biến nhưng có thể rất khó mua vào dịp lễ vì các cửa hàng đóng cửa.

8. Cẩn thận trên từng hành trình

Không riêng gì ngày lễ, ngày thường cũng phải cẩn thận khi chạy xe trên những con đường, thế nhưng dịp lễ là lúc nạn rượu chè, vui chơi quá đà diễn ra sôi nổi khắp cả nước. Do đó, bạn nên đặc biệt chú ý những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Trẻ nhỏ nên được xem là ưu tiên số 1 trong những kỳ nghỉ của đại gia đình, chúng hiếu động và sẽ rất dễ lạc vào đám đông, tốt nhất cha mẹ nên làm sẵn một tấm thẻ có ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại liên hệ để trẻ có lỡ đi lạc cũng sẽ có người thông báo giúp bạn.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-luu-y-khi-di-du-lich-vao-dip-le-29-a240671.html