Những điều kiện khiến HLV Park Hang-seo bất ngờ đồng ý dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 30


Thứ 4, 06/03/2019 | 07:25


Cùng sự kiện

HLV Park Hang Seo đã đồng ý sẽ dẫn dắt cả tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 và U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo đã đồng ý sẽ dẫn dắt cả tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 và U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Bộ trưởng Văn hóa – Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc họp với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo vào ngày 5/3.

Vấn đề nổi bật nhất trong cuộc họp chính là việc Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đặt mục tiêu U22 Việt Nam phải giành Huy chương Vàng SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines vào cuối năm nay.

Năm 2019, bóng đá Việt Nam có 3 mục tiêu lớn là vòng loại U23 châu Á, vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Một lần nữa, Bộ trưởng nhắc lại mục tiêu giành HCV tại SEA Games và yêu cầu VFF cần xác định rõ để tập trung nguồn lực tối đa để giành thắng lợi ở 3 giải đấu quan trọng này.

Sau những lời tâm huyết của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Park Hang-seo đồng ý sẽ dẫn dắt cả tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 và U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: VietNamNet

Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu này, ông Park đề nghị VFF tuyển cho ông 2 trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc, 1 trợ lý thể lực người Hàn Quốc, đồng thời tăng cường đội ngũ y tế cho 2 ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Trước đó, để “giảm tải” cho thầy Park, VFF đã đồng ý với phương án để trợ lý số 1 Lee Young-jin của chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam dự SEA Games 30, còn ông Park chỉ đảm nhiệm vai trò giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, thầy Park đã suy nghĩ lại và đưa ra điều kiện để phục vụ công tác huấn luyện cho bóng đá Việt Nam năm 2019.

Được biết, Bộ VH-TT&DL cùng VFF sẽ nhanh chóng đáp ứng những yêu cầu trên để HLV Park Hang Seo yên tâm làm việc trong thời gian tới.

Trả lời phỏng vấn báo giới, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "VFF đang tiến hành tìm kiếm HLV thể lực cho U23 Việt Nam, sau khi ông Willander Fonseca kết thúc hợp đồng với bóng đá Việt Nam. Dự kiến, một chuyên gia người Hàn Quốc đang được chúng tôi nhanh chóng liên hệ

Hiện tại, VFF chưa thể công bố danh tính người trợ lý này do tất cả mới chỉ trên bàn giấy. Tuy nhiên, kinh nghiệm của người này rất được tin tưởng bởi ông ấy đã từng làm việc các CLB, đội tuyển ở Hàn Quốc và có bằng cấp rõ ràng".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-kien-khien-hlv-park-hang-seo-bat-ngo-dong-y-dan-dat-u22-viet-nam-du-sea-games-30-a265407.html