Những người may mắn nhận tạng từ bệnh nhân chết não


Thứ 5, 21/06/2018 | 01:40


Cùng sự kiện

Chỉ trong một thời gian ngắn (từ 16/5 – 13/6), tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, có 4 người chết não đã hiến tặng mô tạng cho 16 bệnh nhân gồm 8 quả thận, 4 gan, 4 quả tim

Chỉ trong một thời gian ngắn (từ 16/5 – 13/6), tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, có 4 người chết não đã hiến tặng mô tạng cho 16 bệnh nhân gồm 8 quả thận, 4 gan, 4 quả tim.

Theo đánh giá của GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc bệnh viện Việt Đức, đây là một con số hy hữu đáng ghi nhận. Điều này cho thấy nhận thức của người dân đang tăng lên, họ đã nhận ra được lợi ích của việc hiến, ghép tạng.

Thời điểm PV có mặt tại bệnh viện Việt Đức, hai bệnh nhân Đỗ Hải Tân (65 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) và Nguyễn Phương Trung (40 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) đang nằm điều trị tại bệnh viện. Đây là hai bệnh nhân được ghép gan thành công từ 1 trong 4 người cho bị chết não trên.

Được biết, cả hai bệnh nhân đều được chẩn đoán viêm gan vi rút, sau đó bệnh tiến triển nặng dẫn tới xơ gan. Thời điểm được ghép gan, các bệnh nhân trong tình trạng người mệt mỏi, da vàng, chỉ nằm một chỗ, phải truyền máu để duy trì sự sống.

Sau khi ghép gan, sức khỏe của họ đã dần ổn định, da và mắt không còn vàng.

“Tôi cảm thấy mình là người may mắn vì đã nhận được tạng của bệnh nhân chết não. Qua đây tôi xin gửi lời cảm ơn tới người đã cho mình tạng, giúp tôi được sống lại”, anh Nguyễn Phương Trung nói.

Theo Người Đưa Tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-may-man-nhan-tang-tu-benh-nhan-chet-nao-a233712.html