Nissan giảm sốc 127 triệu: Tung đòn “Knock-out”, giành thị trường cuối năm


Thứ 4, 06/12/2017 | 04:33


Nissan Việt Nam vừa tung đòn “Knock-out” để hạ gục các đối thủ trên thị trường bằng cách tung ra chương trình giảm sốc đến 127 triệu đồng cho 2 mẫu xe Sunny và X-Trail.

Nissan Việt Nam vừa tung đòn “Knock-out” để hạ gục các đối thủ trên thị trường bằng cách tung ra chương trình giảm sốc đến 127 triệu đồng cho 2 mẫu xe Sunny và X-Trail.

Thời điểm mua sắm cuối năm đang được nhiều hãng xe tận dụng để xả hàng trước thời điểm giảm thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN. Hàng loạt các hãng xe như Honda,Mazda, Toyota đã đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá để thu hút người tiêu dùng. Cũng không để mình nằm ngoài cuộc chơi, thương hiệu xe Nissan vừa đưa ra bảng giá mới với mức giảm 120 triệu đồng cho các mẫu xe tại thị trường Việt.

Cụ thể, hai mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam của Nissan là Sunny và X-Trail đồng loạt được giảm giá, với mức giảm cao nhất đến 127 triệu đồng. Động thái này thể hiện sự quyết tâm giành thị phần với các đối thủ trên thị trường Việt Nam.

Tin tức - Nissan giảm sốc 127 triệu: Tung đòn “Knock-out”, giành thị trường cuối năm

Mẫu xe X-Trail được Nissan giảm giá sốc. Ảnh: Vietnamnet

Theo bảng giá mới, mẫu xe đa dụng Nissan X-Trail được giảm giá từ 81-127 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Cụ thể, X-Trail phiên bản cao cấp nhất SV trang bị động cơ 2.5 lít dẫn động 4 bánh được giảm đến 127 triệu đồng, giá bán lẻ xuống còn 986 triệu đồng. X-Trail phiên bản động cơ 2.0 lít dẫn động 1 cầu giảm 81 triệu đồng, kéo giá bán lẻ của mẫu xe này xuống còn 852 triệu đồng. X-Trail phiên bản SL trang bị động cơ 2.0 lít dẫn động 1 cầu cũng có mức giảm 81 triệu đồng, kéo giá bán lẻ xuống còn 918 triệu đồng.

Đại diện Nissan Việt Nam cho biết, đây là bảng giá bán lẻ áp dụng cho năm 2018. Bên cạnh đó, Nissan Việt Nam cũng đang áp dụng một chương trình kích cầu khác dành cho tất cả các mẫu xe. Theo đó, tất cả người tiêu dùng mua xe trong khoảng thời gian tháng 12/2017 sẽ nhận các gói quà tặng phụ kiện trị giá trên dưới 30 triệu đồng cùng các khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ và quà tặng tiền mặt từ 5 triệu đồng đến 74,5 triệu đồng.

Việc Nissan giảm giá tại Việt Nam là điều dễ hiểu bởi phân khúc crossover đang diễn cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Các đối thủ của Nissan đã gây sự chú ý lớn bằng các “chiêu” giảm giá đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng. Nhờ vậy mà các hãng các ô tô đẩy cao doanh số bán xe.

Tin tức - Nissan giảm sốc 127 triệu: Tung đòn “Knock-out”, giành thị trường cuối năm (Hình 2).

Bảng giá xe Nissan tháng 12/2017.

Có thể dễ thấy được sau khi giảm giá Honda CR-V bản cũ, lắp ráp trong nước đã bán ra gần hết. Từ năm 2018, dòng xe này sẽ là phiên bản mới, nhập trực tiếp từ Thái Lan.  Còn "ông vua" trong phân khúc này là Mazda CX-5 cũng chuẩn bị được giới thiệu phiên bản mới tại Việt Nam. Mazda CX-5 hiện có giá rất cạnh trạnh, chỉ từ 799 triệu đồng. Những đối thủ khác như Chevrolet Captiva, Mitsubishi Outlander cũng có giá trên 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, việc đưa ra chương trình giảm cũng khó có thể giúp Nissan đạt được doanh số mong muốn bởi hiện tại thương hiệu này đang gặp khó trong phân khúc sedan hạng B khi phải đối đầu với những đối thủ "sừng sỏ" như Honda City, Toyota Vios... Vì vậy, chiến lược giảm giá cho Nissan Sunny là việc làm cần thiết của Nissan Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ. Ngoài ra, thời điểm giảm thuế nhập khẩu ô tô từ 30% về 0% từ các nước ASEAN sắp đến nhiều khả năng sẽ tác động mạnh đến chiến dịch "xả hàng" trong mùa cuối năm của Nissan tại Việt Nam.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nissan-giam-soc-127-trieu-tung-don-knock-out-gianh-thi-truong-cuoi-nam-a211941.html