Noel 2017, nhiều đại gia Việt chi hàng chục triệu mua cây thông thật nhập khẩu


Thứ 4, 06/12/2017 | 02:44


Cùng sự kiện

Cây thông giáng sinh càng cao thì giá càng đắt. Tuy nhiên, điều này không khiến các đại gia bận tâm bởi cảm giác cây thông thật mang lại hơn hẳn các loại cây thông nhựa.

Cây thông giáng sinh càng cao thì giá càng đắt. Tuy nhiên, điều này không khiến các đại gia bận tâm bởi cảm giác cây thông thật mang lại hơn hẳn các loại cây thông nhựa.

Thị trường cây thông Noel đang ngày một sôi động khi chỉ 2 tuần nữa là đến lễ Giáng sinh. Tương tự năm ngoái, các đầu mối đã sớm nhập cây thông thật về phục vụ những người sành chơi trong nước. Do không có nhiều người sẵn sàng chi mức tiền cao cho loại sản phẩm dùng 1 lần này nên thị trường này được cho là kén khách.

Cây càng cao, giá thành càng đắt. Ảnh: VietNamnet.

Theo đại diện một cửa hàng bán thông thật ở TP.HCM, thì cây thông thật năm nay được nhập trực tiếp từ Đan Mạch, có chiều cao từ 1,2m đến 4,5 m, giá dao động từ 1,6 triệu đến hơn 22 triệu đồng/cây. So với một cây thông nhựa cùng chiều cao (1,8m giá chỉ 2,7 triệu đồng), thì giá cây thông thật khá cao ở mức 3,5 triệu đồng. Còn mức giá cao nhất là 22,9 triệu đồng, cho những cây thông có chiều cao 4,5m. Với cây thông này, khách mua hàng được yêu cầu đặt tiền trước khoảng 10 triệu đồng. Các cây thông nhỏ hơn cũng có những yêu cầu đặt tiền trước khác nhau, từ 500 đến 5 triệu đồng/cây.

Anh Đinh Minh Thanh Tùng, một đầu mối bán cây thông thật tại Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết, còn 2 ngày nữa, chuyến thông đầu tiên của năm nay sẽ cập bến. Lần này, dòng thông anh nhập về có size cỡ vừa, với chiều cao từ 1,3-1,5m nên giá bán chỉ ở mức 2,5 triệu đồng/cây. Theo anh Tùng, cây thông Noel thật là mặt hàng còn khá mới mẻ tại Việt Nam, thế nên anh vừa bán vừa thăm dò thị trường. Song, ngoài các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê khá nhiều gia đình cũng mua về trưng bày trong nhà dịp Giáng sinh.

“So với thông giả, thông thật có giá cao gấp cả chục lần. Song đổi lại, thông tỏa ra mùi hương thơm đặc trưng, tạo cảm giác không khí Giáng sinh đang đến rất gần”, anh Tùng nói. Đó cũng là lý do được nhiều khách hàng chia sẻ khi chọn mua cây thông.

Ngoài ra, một khách hàng cho biết, dù giá cây thông thật đắt hơn khá nhiều cây nhựa, nhưng chị sẵn sàng bỏ tiền mua vì “điều kiện cho phép”. “Cả năm có một mùa Giáng sinh, tôi không ngại chi để gia đình có một mùa Giáng sinh đáng nhớ”.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noel-2017-nhieu-dai-gia-viet-chi-hang-chuc-trieu-mua-cay-thong-that-nhap-khau-a211925.html