+Aa-
    Zalo

    "Nóng mắt" dàn sao hạng A chạy đua khoe thân mất kiểm soát

    ĐS&PL Ở thời đại công nghệ số, những con đom đóm bị nhập nhèm với ngôi sao và sự nhập nhèm đó đang làm hỏng cả một thế hệ nghệ sĩ.

    Ở thời đại công nghệ số, những con đom đóm bị nhập nhèm với ngôi sao và sự nhập nhèm đó đang làm hỏng cả một thế hệ nghệ sĩ. Nhiều người tìm kiếm cái danh người nổi tiếng bằng công thức cởi - khoe - dư luận chửi bới - thành sao, mà quên mất giá trị của chân - thiện - mỹ vốn là gốc rễ giúp họ thực sự có được ánh sáng lấp lánh.

    Bội thực với những bức hình khoe da thịt

    Năm 2018 mở đầu bằng những hình ảnh khoe thân táo bạo của các người đẹp Việt. Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, Minh Tú,... đều “thết đãi” thị giác công chúng bằng những hình ảnh da thịt nóng đến ngột thở. Vẫn biết đó là chiêu trò của các nàng nhưng chẳng ai có thể cưỡng lại sức hút của đường cong, vì vậy mới có chuyện, một bức ảnh trên trang cá nhân có thể khiến cả cộng đồng mạng lẫn truyền thông “dậy sóng”.

    Ngọc Trinh.

    Trong những ngày đầu năm mới, Ngọc Trinh gây bất ngờ khi đăng lại những bức ảnh nude được chụp từ năm 2015. Bình cũ, rượu cũ nhưng dân tình vẫn xôn xao. Bức ảnh vẫn thu hút hơn 99.000 lượt like và 1.000 bình luận. Vẫn biết, đây là chiêu của nàng, nhưng với tòa thiên nhiên nóng ngần ấy, ai có thể cưỡng lại và nó trở thành câu chuyện nóng trong ngày của cư dân mạng, trở thành đề tài được người ta bàn tán trên các diễn đàn và truyền thông. Đông Nhi, một nữ ca sĩ vốn dĩ chẳng hào hứng với trào lưu khoe thân trên mạng xã hội, nhưng vào tối mùng 4 Tết Nguyên đán, cô đã khiến bạn bè và nhiều người bất ngờ khi đăng tải loạt ảnh khoe đường cong trong trang phục biki- ni.

    Nói đến chuyện khoe dáng bóng trên mạng xã hội nếu không nhắc đến Angela Phương Trinh sẽ là sự thiếu sót rất lớn. Sau khi gây sốc với bức hình khoe vòng 3 đồ sộ, cô trở thành tâm điểm với những lời khen, chê và để đáp lại lời chê, cô tung clip để chứng minh vòng 3 của mình là “hàng thật”. Cái vòng tròn khoe rồi chứng minh cứ nới rộng như hình xoáy trôn ốc.

    Angela Phương Trinh.

    Không chỉ gái còn son mải mê với chuyện cởi đồ, mỹ nhân có chồng cũng không kém cạnh khi sẵn sàng gia nhập trào lưu khoe đường cong. Những ngày đầu năm, bà mẹ 2 con sở hữu vóc dáng chuẩn nhất nhì show- biz Elly Trần gây chú ý với bức ảnh bán nude. Shoot hình hờ hững khoe vòng 1 và vòng 2 săn chắc khiến dân tình xuýt xoa.

    Không riêng gì Ngọc Trinh, Đông Nhi, Elly Trần, Angela Phương Trinh mà Lã Thanh Huyền, Khánh Linh, Á hậu Nguyễn Thị Loan... cũng "đốt mắt" nhiều người với những bức ảnh bikini nóng bỏng trong những ngày đầu năm.

    “Con dao hai lưỡi”

    Gợi cảm là một hình tượng đẹp, nhưng không phải ai khoe thân cũng là gợi cảm, đó là điều mà không phải ngôi sao nào cũng hiểu rõ. Chính vì vậy, những lần cởi bỏ xiêm y của các người đẹp luôn phải đón nhận những quan điểm trái chiều.

    Nhiều người đặt câu hỏi về động cơ phía sau trào lưu người người nhà nhà khoe hình nóng trên mạng xã hội? Có người nói, nó chỉ đơn giản là “mình thích thì mình khoe thôi”, nhưng cũng có ý kiến cho rằng, đó là hành động gây sự chú ý để hâm nóng tên tuổi của các người đẹp trong làng giải trí.

    Quả thật, để có thể sở hữu vóc dáng nóng bỏng nhường ấy, các người đẹp đều phải thực hiện chế độ luyện và ăn kiêng hà khắc. Thế nên, việc họ đăng tải những bức ảnh khoe thành tích cũng là điều dễ hiểu, dễ chấp nhận. Bên cạnh đó, khi làm việc trong lĩnh vực đặc thù các người đẹp cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc riêng để đảm bảo công việc thuận lợi.

    Chia sẻ với báo ĐS&PL, MC Nguyên Khang cho biết: “Với cá nhân tôi, việc khoe hình thể trên mạng xã hội không phải là xấu nếu chúng ta biết cách kiểm soát. Tôi nghĩ, để có được hình thể như vậy, các bạn phải dành rất nhiều thời gian cho việc tập luyện và chế độ ăn uống kỹ lưỡng, nghiêm ngặt. Phụ nữ là phái đẹp, hình thể, vóc dáng và khuôn mặt là những yếu tố lợi hại nhất để thu hút sự quan tâm của người khác, nhất là người khác giới. Đó là lý do vì sao những tạp chí luôn lấy trang bìa là những hình ảnh thật quyến rũ, bốc lửa của các mỹ nhân để "dụ" người đọc mua báo”.

    Siêu mẫu Hà Anh cũng thừa nhận, cô có khá nhiều bộ ảnh gợi cảm và không ngại chia sẻ nó trên trang cá nhân, nhưng tất cả những bức hình ấy chỉ gợi cảm trong khuôn khổ công việc của mình, là người mẫu thời trang. Ai cũng có quyền khoe những thứ mình thích lên mạng xã hội, nhưng đã là người nổi tiếng thì việc cân nhắc đến thẩm mỹ trong mỗi bức hình là cần thiết. Bởi, khi mang cái danh ấy họ sẽ là thần tượng của ai đó và với một hình ảnh phản cảm, dung tục nó có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến fan, đặc biệt là người trẻ.

    “Tôi hoàn toàn đồng ý việc những hình ảnh khoe thân phản cảm sẽ ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Tôi thấy, ngay cả phim ảnh, họ cũng dán những nhãn mác như cấm trẻ em dưới 13 tuổi khi có những cảnh hôn trong phim, hoặc cấm trẻ em dưới 18 tuổi nếu phim có những cảnh nóng. Mạng xã hội rất khó để kiểm soát vấn đề này, vì nó dường như không có bất kỳ một nhãn mác nào cho giới hạn độ tuổi sử dụng.

    Tôi cũng từng trải qua giai đoạn tò mò, thích khám phá, thích tìm hiểu và cũng từng bị ám ảnh rất nhiều khi xem những hình ảnh "hot". Vì vậy, tôi nghĩ, với các bạn trẻ, mạng xã hội thật sự rất nguy hiểm nếu không kiểm soát việc khoe thân này, khiến chúng bùng phát và lan ra mạnh mẽ. Mạng xã hội ngày nay thật sự là “con dao hai lưỡi”. Tôi mong, chúng ta sẽ làm cách nào để kiểm soát được vấn đề này, tránh nó gây tiền lệ xấu là cứ muốn nổi tiếng thì lại "khoe thân"”, MC Minh Khang trải lòng.

    Ranh giới giữa sự gợi cảm, quyến rũ với phản cảm, dung tục là rất mong manh. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu điều này, họ cứ hồn nhiên cởi, hồn nhiên khoe để rồi phải đón nhận những điều tiếng xấu như gái bao hay bán dâm và sau đó, nỗ lực “rửa” nhưng không thể “sạch”.

    “Phụ nữ đẹp vốn như bông hoa luôn muốn được toả sắc hương trong ánh mặt trời, vậy nên Hà Anh nghĩ mong muốn được khoe vẻ đẹp của mình để mọi người thấy cũng là một nhu cầu bình thường của phụ nữ. Nhưng, đôi khi, Hà Anh cũng có cảm giác, nhiều người khoe thô đến mức phát sợ, dù cũng là phụ nữ và là người hay xuất hiện trong các shoot hình gợi cảm. Chúng ta cần gợi cảm sao cho có văn hoá, có sự tinh tế và vẫn giữ được sự tế nhị. Tuy nhiên, để làm được điều đó đòi hỏi sự hiểu biết, phông nền văn hoá và thẩm mỹ của nhân vật cũng như ê-kíp thực hiện”, siêu mẫu Hà Anh cho biết.

    Siêu mẫu Hà Anh.

    Chân - thiện - mỹ, những giá trị tạo nên ngôi sao thực sự

    Nói các mỹ nhân khoe đường cong để nhận được sự chú ý cũng không phải là không có cơ sở. Bởi, với những tranh cãi không hồi kết xung quanh bức ảnh nóng, chủ nhân sẽ trở thành tâm điểm của truyền thông, phủ sóng cộng đồng mạng và từ đó, sức nóng của tên tuổi cũng tăng nhiệt. Bằng chứng là chỉ cần một bức ảnh khoe vòng 3 của Angela Phương Trinh, cô cũng xuất hiện trên 13 trang tin và web giải trí.

    Nếu nhìn lại, chúng ta đều nhận thấy, nhiều người đẹp Việt đã nổi tiếng nhờ công thức cởi – khoe – dư luận chửi bới – thành sao. Công thức này là một điều đáng buồn, nhưng lại được nhiều người đẹp sử dụng. Thay vì tập trung vào việc lao động nghiêm túc, họ lại chọn lối đi tắt đầy tai tiếng. Họ sẵn sàng cởi bỏ xiêm y, khoe nó với công chúng, bỏ ngoài tai những lời dè bỉu để chạm đến ánh sáng. Sự nhập nhèm giữa đom đóm và ngôi sao khiến những cô gái kia có được danh vọng, tiền tài, rồi cũng từ đó làm nhiều người ảo tưởng về bản thân, về ánh hào quang.

    Hào quang ảo này đang hủy hoại một thế hệ ngôi sao mới. Họ chẳng cần nỗ lực nhiều, chỉ cần “thoáng mát” lên sân khấu, mặc hở hang khi tham gia sự kiện là trở thành nhân vật hot. Một sự thật đau buồn là trong nhiều chương trình, tâm huyết của ê-kíp và nghệ sĩ vẫn phải xếp sau gái ngoan “lộ hàng”, gái hư hở hang.

    Điều này khiến người ta nhớ về những cái tên Trà Giang, Lan Hương, Thu Hiền, Lê Khanh... những con người đã gặt được trái ngọt nhờ sự cần mẫn trên cánh đồng nghệ thuật. Họ là những ngôi sao thực sự trong bầu trời nghệ thuật Việt. Song, dù ở thời nào thì những giá trị chân - thiện - mỹ vẫn không thể bị lu mờ bởi bất cứ điều gì. Thế nên, để trở thành ngôi sao thực sự thì tài năng, đạo đức nghề nghiệp và niềm đam mê mới chính là điều giúp nghệ sĩ giữ ánh sáng lấp lánh kia không bị vụt tắt như que diêm trước gió.

    Lê Anh

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Tháng số 11

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-mat-dan-sao-hang-a-chay-dua-khoe-than-mat-kiem-soat-a222840.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan