Nữ diến viên Mỹ bị bắt vì liên quan tới giáo phái tình dục NXIVM


Chủ nhật, 22/04/2018 | 01:06


Nữ diễn viên Allison Mack bị tố cáo là "thầy" trong giáo phái tình dục NXIVM và tuân theo chỉ thị từ "giáo chủ" Keith Raniere.

Nữ diễn viên Allison Mack bị tố cáo là "thầy" trong giáo phái tình dục NXIVM và tuân theo chỉ thị từ "giáo chủ" Keith Raniere.

Diễn viên Allison Mack - Ảnh: denofgeek

Nữ diễn viên Allison Mack, 35 tuổi, người Mỹ bị buộc tội vì tuyển mộ những người phụ nữ khác tham gia một hội kín của "giáo chủ" là ông Keith Raniere. Theo điều tra ban đầu, cô cũng được cho là nhân vật quyền lực số 2 trong NXIVM chỉ sau ông Raniere.

Tuy nhiên tại phiên điều trần ngắn tại tòa án liên bang ở Brooklyn, cô Mack đã bác bỏ những tội danh đó và giữ quyền im lặng.

Ông Sean Buckley , luật sư của cô Mack, cho rằng những cáo cuộc trong cáo trạng chỉ là những cáo buộc và chưa có chứng cứ rõ ràng.

Tại phiên tòa xét xử, cô Mack đã đóng tiền bảo lãnh tại ngoại. Đồng thời, trong phiên điều trần tiếp theo, nếu cô có thể dùng một số tiền lớn để bảo lãnh, cô sẽ được tại ngoại. Phiên điều trần tiếp theo dự kiến diễn ra vào thứ 2 tới (23/4).

Về bên ngoài, hội kín NXIVM của ông Keith Raniere có trụ sở tại Albany, New York, hoạt động như thể một tổ chức tự giúp lẫn nhau giữa các phụ nữ. Song kỳ thực nó là một giáo phái tình dục.

Keith Raniere, 57 tuổi, được coi là giáo chủ NXIVM - Ảnh: Frank Parlato

Trong giáo hội, cô Mack có vai trò tìm kiếm bạn tình cho vị giáo chủ là ông ông Keith Raniere.

Theo FBI, "Raniere duy trì một nhóm từ 15-20 phụ nữ luân phiên quan hệ tình dục với mình. Những người này không được phép có quan hệ tình dục với người khác ngoài Raniere và không được quyền nói với ai về mối quan hệ của họ với Raniere".

Những cô gái được tuyển mộ tham gia vào giáo phái phải tập thể dục như chạy bộ 65km mỗi tuần, ăn kiêng để giữ cơ thể gầy ốm.

Họ bị dọa công bố hình ảnh khỏa thân của mình nếu dám rời bỏ hoặc tố cáo tổ chức và phải cam kết giữ bí mật những điều được dạy trong tổ chức vì một trong số những điều được dạy cho các phụ nữ là nam giới có nhu cầu có nhiều bạn tình còn phụ nữ chỉ được có duy nhất một bạn tình.

Khi câu chuyện về giáo phái tình dục bị phát hiện, chính quyền Brooklyn cho biết đã tiến hành điều tra về NXIVM và Raniere đã trốn đi Mexico cùng với những nữ tín đồ, trong số đó, có diễn viên Allison Mack.

THANH LOAN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dien-vien-my-bi-bat-vi-lien-quan-toi-giao-phai-tinh-duc-nxivm-a227193.html