Nữ MC khiếm thị đầu tiên của VTV đăng ký hiến tạng


Thứ 3, 18/09/2018 | 11:42


Cùng sự kiện

MC khiếm thị Lê Hương Giang đã ghi tên mình vào danh sách đăng ký hiến tặng mô/tạng sau khi chết/chết não tại Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia.

MC khiếm thị Lê Hương Giang đã ghi tên mình vào danh sách đăng ký hiến tặng mô/tạng sau khi chết/chết não tại Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia.

Chiều 17/9, nữ MC khiếm thị đầu tiên của VTV - Lê Hương Giang đã chính thức ghi tên vào danh sách đăng ký hiến tặng mô/tạng sau khi chết/chết não tại Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia.

Theo Tiền Phong, chị Nguyễn Trần Thùy Dương (mẹ bé Hải An - người đã hiến giác mạc sau khi ra đi vì căn bệnh ung thư) chính là người đi cùng MC Hương Giang trong hoạt động ý nghĩa này.

MC Hương Giang đến đăng ký hiến tạng cùng mẹ bé Hải An. Ảnh: Tiền Phong

Hương Giang sinh ra với một bên mắt hoàn toàn không nhìn thấy, mắt còn lại với thị lực 1/10. Bệnh thoái hóa võng mạc đã vĩnh viễn cướp đi ánh sáng của Lê Hương Giang năm cô học lớp 6.

Là MC của VTV4 kể từ tháng 8/2017, Hương Giang trở thành MC đặc biệt nhất của Đài truyền hình Việt Nam.

Cô đặc biệt không phải vì hoàn cảnh hay vì nhan sắc mà đặc biệt bởi nghị lực sống, bởi nỗ lực trong công việc và bởi cảm hứng mà cô truyền tới những khán giả, những người trong cộng đồng người khuyết tật.

Trong khi câu chuyện của chính MC Lê Hương Giang đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người thì bản thân cô lại được truyền cảm hứng từ nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An. Chính câu chuyện hiến tặng mô tạng của Hải An đã khiến Hương Giang hiểu rằng ngoài giác mạc thì một người nếu phải ra đi có thể tặng được rất nhiều "món quà" của cơ thể con người cho những người khác.

Do đó, cô quyết định nói chuyện với bố mẹ và đến đăng ký hiến tặng mô/tạng sau khi chết/chết não và cho biết sẽ chăm sóc bản thân tốt hơn để nếu không may mình không sống được tiếp thì các phần cơ thể vẫn khỏe mạnh để giúp ích cho đời.

Hương Giang từng tâm sự về gia đình mình: "Bố mẹ luôn ủng hộ tôi trong mọi việc, chỉ cần đó là những việc chính đáng. Bởi, bố mẹ biết rằng với những người bình thường, họ có quá là nhiều những lựa chọn. Còn với người khuyết tật như tôi, học gì hay làm gì cũng sẽ khó khăn hơn nên sự ủng hộ là điều rất cần thiết.

Khi tôi chuyển từ công việc phát thanh viên sang MC, ngoài những lúc được chuyên viên nhà đài giúp trang điểm thì mẹ chính là người trang điểm cho tôi. Em gái tôi sẽ cập nhật những xu hướng của giới trẻ để chia sẻ lại với tôi khi tôi dẫn các chương trình liên quan đến giới trẻ".

MC Hương Giang dẫn chương trình Cuộc sống vẫn tươi đẹp của VTV.

Chính vì vậy, hành động hiến tạng của Hương Giang lần này cũng nhận được sự ủng hộ từ bố mẹ. Do mắc bệnh về mắt, Hương Giang luôn trăn trở với những khát vọng của các bạn cùng hoàn cảnh, trong đó có các bệnh nhân mắc bệnh về giác mạc.

Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia cho biết, kể từ câu chuyện của bé Hải An đến nay, cả nước đã có thêm 6.000 người đăng ký hiến tặng mô/tạng sau khi chết/chết não. Tổng số người đăng ký hiến tặng mô/tạng sau khi chết/chết não đến nay là trên 18.000 người.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-mc-khiem-thi-dau-tien-cua-vtv-dang-ky-hien-tang-a244490.html