+Aa-
    Zalo

    Nữ tử tù xin được thi hành án sớm để hiến xác cho y học

    ĐS&PL Tại tòa, nữ bị cáo phạm tội ma túy nói: "Nếu vẫn bị tòa tuyên y án tử hình, bị cáo xin được thi hành án sớm và hiến xác cho y học".

    Tại tòa, nữ bị cáo phạm tội ma túy nói: "Nếu vẫn bị tòa tuyên y án tử hình, bị cáo xin được thi hành án sớm và hiến xác cho y học".

    Báo Vnexpress đưa tin, ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Liên quan vụ án, Đinh Thị Mai Thuy (26 tuổi, quê Bến Tre) thoát án tử hình vì có con nhỏ nhưng vẫn xin giảm nhẹ hình phạt.

    Tại tòa hôm nay, Thanh vẫn giữ nguyên lý do kêu oan. Tuy nhiên, bà này nói thêm rằng: "Nếu vẫn bị tòa tuyên y án tử hình, bị cáo xin được thi hành án sớm và hiến xác cho y học".

    Hình minh họa

    Theo HĐXX, bị cáo Thanh vận chuyển lượng ma túy đặc biệt lớn, cần áp dụng mức án nghiêm khắc. Thuy có con nhỏ, song cấp sơ thẩm đã xem xét đúng quy định của pháp luật. Từ đó, tòa giữ nguyên mức án với hai bị cáo.

    Báo Công an Nhân dân trích dẫn nội dung vụ án thể hiện, năm 2011, Thuy sang Campuchia và quen biết một người tên Smitking (không rõ lai lịch). Đến năm 2012, Thuy được Smitking thuê vận chuyển ma túy từ Việt Nam sang Campuchia với giá 350 USD. Sau đó, Thuy thuê lại Thanh làm việc này với giá 250 USD.

    Sáng 27/10/2012, Thanh đến Bến xe Miền Đông gặp một người phụ nữ tên Phước (không rõ lai lịch) nhận túi hàng, sau đó đến trạm xe khách trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP Hồ Chí Minh) mua vé đi Phnôm Pênh (Campuchia).

    Tại đây, khi Thanh vừa lên xe thì bị bắt giữ. Khám xét hành lý của Thanh, các trinh sát thuộc Phòng CSĐT về ma tuý - Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ 3 bịch heroin, cân nặng gần 3kg.

    Quá trình điều tra và tại toà, Thuy và Thanh đều khai nhận được thuê vận chuyển hàng cấm. Các bị cáo không biết số hàng trên là ma tuý. Tuy nhiên lời khai này không được HĐXX chấp nhận.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tu-tu-xin-duoc-thi-hanh-an-som-de-hien-xac-cho-y-hoc-a204579.html

    "Tôi sẽ hiến xác..."

    Chiếc xe tang xé màm đêm lao đi. Trên xe, hai nhân viên y tế đã sẵn sàng làm nhiệm vụ. Đó là một trong những ca tiếp nhận xác hiến tự nguyện cho y học ở ĐH Y Hà Nội.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Tôi sẽ hiến xác..."

    Chiếc xe tang xé màm đêm lao đi. Trên xe, hai nhân viên y tế đã sẵn sàng làm nhiệm vụ. Đó là một trong những ca tiếp nhận xác hiến tự nguyện cho y học ở ĐH Y Hà Nội.