Nữ vận động viên hôn mê suýt chết chỉ vì... uống quá nhiều nước


Thứ 4, 16/05/2018 | 06:56


Một người phụ nữ đã ngất xỉu sau khi uống quá nhiều nước. Điều này được các bác sĩ lý giải khá rõ ràng.

Một người phụ nữ đã ngất xỉu sau khi uống quá nhiều nước. Điều này được các bác sĩ lý giải khá rõ ràng.

Người phụ nữ được nhắc đến là nữ vận động viên Johanna Pakenham, 53 tuổi. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, nguyên nhân khiến cô Pakenham hôn mê là bởi lượng natri trong máu quá thấp tới mức có thể nguy hiểm đến tính mạng. Do cô uống quá nhiều nước để thi chạy giữa tiết trời nắng nóng ở London, muối khoảng và natri bị bài tiết ra khỏi cơ thể quá mức cho phép.

Theo Daily Mail ngày 11/5, Pakenham uống hơn một chục chai nước vì nóng và khát trong khi chạy.

Khi nồng độ natri trong máu giảm, chất lỏng chuyển từ bên ngoài vào bên trong tế bào và gây sưng tế bào não, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Pakenham uống hơn một chục chai nước vì nóng và khát trong khi chạy.

Do nồng độ natri giảm nên sau khi cô hoàn thành cuộc đua trong 6 tiếng 35 phút, cô cảm thấy rất mệt và muốn về nhà. Vừa về đến nhà, cô lên cơn co giật. Lập tức, chồng cô đã gọi cấp cứu và trong khi chờ xe cấp cứu đến, chồng cô đã thực hiện sơ cứu để hồi sức tim phổi giúp cô duy trì sự sống cho đến khi xe cấp cứu đến nhà cô.

Chia sẻ với The Sun, cô Pakenham cho biết: “Tôi thích chạy và tôi đã tham gia vào nhiều cuộc chạy đua trước đó.

Nhưng tới cuộc thi tại London, tôi chỉ mới bắt đầu được nửa chừng thì không còn nhìn rõ mọi thứ nữa. Tệ hơn cả, tôi uống quá nhiều nước, và trong nước khoáng không có đủ chất điện giải mà cơ thể tôi cần.

Tôi biết chuyện gì sẽ xảy ra khi cơ thể thiếu chất điện giải, và tôi phải chịu hậu quả vì không biết tự điều chỉnh các chất dung nạp vào cơ thể”.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-van-dong-vien-hon-me-suyt-chet-chi-vi-uong-qua-nhieu-nuoc-a229710.html