Nuốt 2 viên thuốc còn nguyên vỉ, người đàn ông chảy máu cổ họng phải nhập viện


Thứ 2, 11/02/2019 | 14:28


Cùng sự kiện

Viên thuốc còn nguyên vỏ với các cạnh sắc nhọn, kích thước khoảng 2 x 2,5 cm cắm vào thành thực quản của người đàn ông.

Viên thuốc còn nguyên vỏ với các cạnh sắc nhọn, kích thước khoảng 2 x 2,5 cm cắm vào thành thực quản của người đàn ông.

Sáng 11/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh vừa tiến hành nội soi gắp thành công viên thuốc còn nguyên vỉ sắc nhọn trong thực quản cho trường hợp bệnh nhân Nguyễn Chí L. (65 tuổi, trú tại phường Trấn Phú, TP Hà Tĩnh).

Vỉ thuốc 2 viên còn nguyên vỏ được gắp ra từ thực quản bệnh nhân.

Trước đó, sáng cùng ngày 11/2, sau khi ăn bữa sáng xong, bệnh nhân Nguyễn Chí L. có uống thuốc tiểu đường và một số loại thuốc khác. Tuy nhiên, trong quá trình uống do sơ suất không chú ý trong các loại thuốc vẫn xen lẫn 2 viên thuốc vẫn còn nguyên vỉ.

Sau khi uống thuốc xong cảm thấy khó chịu ở cổ, bệnh nhân đã tiến hành khạc, móc họng để cho nôn ra... thế nhưng tình trạng càng lúc càng nặng, bệnh nhân khó nuốt hơn và gây ra chảy máu ở họng sau khi cố móc nôn.

Sau đó bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để kiểm tra.

Sau khi thăm khám cho bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành nội soi gây mê thực quản bằng ống mềm để gắp dị vật. 2 viên thuốc còn nguyên vỉ với các cạnh sắc nhọn, cắm vào thành thực quản của bệnh nhân với đường kính khoảng 2 x 2,5 cm đã được gắp ra thành công.

Sau thủ thuật, bệnh nhân đã hết nuốt vướng, không ho khạc ra máu và được xuất viện trong ngày.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Cúc, tai nạn do uống thuốc chưa bóc vỉ nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra rất nguy hiểm vì các cạnh của vỉ thuốc rất nhọn sẽ cứa vào thực quản gây chảy máu, rất khó cầm. Vì vậy, người uống thuốc cũng phải cẩn thận hơn khi uống.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuot-2-vien-thuoc-con-nguyen-vi-nguoi-dan-ong-chay-mau-co-hong-phai-nhap-vien-a262555.html