Ô tô dưới 9 chỗ Indonesia lần đầu "vượt mặt" xe Thái, tăng tốc vào Việt Nam


Chủ nhật, 12/08/2018 | 03:20


Lần đầu tiên, xe nhập khẩu từ Indonesia đã vượt qua số lượng xe Thái Lan nhập vào Việt Nam.

Lần đầu tiên, xe nhập khẩu từ Indonesia đã vượt qua số lượng xe Thái Lan nhập vào Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính từ ngày 3 - 9/8, lượng xe nhập nguyên chiếc về Việt Nam đạt gần 1.300 chiếc, kim ngạch hơn 31,3 triệu USD, lượng nhập khẩu giảm khoảng 700 chiếc so với tuần trước.

Tổng lượng xe con dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu vào Việt Nam đạt hơn 1.024 chiếc, chỉ giảm nhẹ vài chục chiếc so với cùng kỳ năm trước.

Lần đầu tiên, xe nhập khẩu từ Indonesia đã vượt qua số lượng xe Thái Lan nhập vào Việt Nam, cụ thể, có khoảng 491 chiếc nhập về, trong khi đó xe Thái Lan chỉ có hơn 340 chiếc, còn lại là xe Trung Quốc 70 chiếc, xe Mexico là 68 chiếc.

Ôtô dưới 9 chỗ Indonesia lần đầu "vượt mặt" xe Thái, tăng tốc vào Việt Nam - Ảnh: Dân Việt

Về tổng lượng xe nhập khẩu, Thái Lan vẫn chiếm vị trí số 1, tuy nhiên, sản phẩm chiến lược xe nhỏ dưới 9 chỗ ngồi thì các hãng xe Thái Lan đang bị xe Indonesia vượt mặt.

Hiện, xe Indonesia đang tăng tốc vào Việt Nam, sau Toyota Fortuner nhập khẩu thành công vào Việt Nam, mới đây Mitsubishi Xpander cũng được nhập về Việt nam với giá hơn 550 triệu đồng.

Như vậy, việc hầu hết các doanh nghiệp nhập khẩu đã đáp ứng những quy định ngặt nghèo tại Nghị định 116, lượng ô tô con nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng đáng kể.

Tính riêng tháng 7, tổng lượng xe đăng ký tờ khai hải quan đã hơn 5.120 chiếc. Đây cũng là tháng đầu tiên trong năm nay giá trị nhập khẩu ô tô các loại (bao gồm linh kiện và phụ tùng) vượt trên 100 triệu USD.

Ngoài xe con, trong tuần qua, cả nước còn nhập khẩu 6 xe trên 9 chỗ ngồi, 209 xe tải và 48 ô tô loại khác trong tuần qua, với giá trị hơn 12,6 triệu USD.

Các doanh nghiệp cũng nhập về 74,3 triệu USD linh kiện và phụ tùng ôtô các loại, tăng 38% so với tuần trước. Nhóm hàng này có xuất xứ rất đa dạng nhưng chủ yếu vẫn từ Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Thái Lan...

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-duoi-9-cho-indonesia-lan-dau-vuot-mat-xe-thai-tang-toc-vao-viet-nam-a239892.html