Ông chủ Vingroup kỳ vọng huy động được 1,5 tỷ USD cho VinFast


Thứ 5, 30/11/2017 | 08:14


Cùng sự kiện

Theo tạp chí Forbes, không nên đánh giá thấp dự án Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bởi trước đó, ông đã có thương vụ đầu tư vốn cho Vincom Retail vô cùng thành công.

Theo tạp chí Forbes, không nên đánh giá thấp dự án Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bởi trước đó, ông đã có thương vụ đầu tư vốn cho Vincom Retail vô cùng thành công.

Tháng 9 vừa qua, tập đoàn Vingroup đã khởi công dự án Nhà máy ô tô Vinfast với mục tiêu sản xuất 500 nghìn chiếc xe mỗi năm vào năm 2025.

Chia sẻ với Forbes châu Á, ông Vượng nói " “Chúng tôi khát vọng xây dựng xe ô tô thương hiệu Việt có thể cạnh tranh trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng muốn phát triển một ngành công nghiệp có thể hỗ trợ các ngành công nghiệp khác ở Việt Nam”.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng kỳ vọng huy động được 1,5 tỷ USD để phát triển VinFast.

Theo kế hoạch, 1 năm sau khi khởi công, Vinfast sẽ cho ra đời những chiếc xe máy điện đầu tiên. 2 năm sau khởi công sẽ sản xuất ô tô Vinfast. Vừa qua, tập đoàn đã ra mắt các mẫu xe ô tô do các hãng thiết kế hàng đầu thế giới thiết kế riêng cho Vinfast. 2 mẫu xe sedan và SUV phổ biến nhất đã được chọn để sản xuất trong vòng 24 tháng tới.

Vingroup tin rằng, thị trường ô tô còn nhiều tiềm năng do tỷ lệ sở hữu xe hơi thấp với 23 xe/1.000 người. Trong khi đó, tại Thái Lan, tỷ lệ này là 204 xe/1.000 người và các nước phát triển khác là 400 xe.

Để sản xuất ô tô, Vinfast đã hợp tác với một số công ty đứng đầu ngành công nghiệp như Bosch và Siemens.

Tháng trước, Vincom Retail của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa ra mắt trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã giành giải Thương vụ đầu tư vốn cổ phần tư nhân thành công nhất Châu Á Thái Bình Dương do Tạp chí FinanceAsia bình chọn. Hiện giá trị vốn hóa thị trường của Vincom Retail đạt khoảng 3,4 tỷ USD.

Minh Thư (Theo Forbes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-vingroup-ky-vong-huy-dong-duoc-15-ty-usd-cho-vinfast-a211251.html