Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức: Người phát ngôn UBND TP.HCM nói gì?


Thứ 2, 08/01/2018 | 14:28


Cùng sự kiện

Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho hay, UBND TP HCM vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho hay, UBND TP.HCM vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Trả lời báo chí chiều 8/1, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết: “Đến giờ UBND TP.HCM chưa nhận được đơn xin từ chức của anh Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, mà chỉ biết được thông qua các phương tiện thông tin truyền thông…”

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Hoan, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý, do đó việc xem xét và giải quyết đơn xin từ chức của ông Hải phải được thực hiện theo quy trình.

"Trước mắt, UBND TP.HCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp UBND Q.1 gặp anh Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó có đề xuất giải quyết cho phù hợp, khách quan. Trên cơ sở báo cáo đề xuất của Quận ủy và UBND Q.1, UBND TP.HCM sẽ tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết cụ thể”, ông Hoan nói.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã có đơn xin từ chức gửi đến Thành ủy, UBND TP HCM cùng lãnh đạo quận 1. Lý do ông Hải xin từ chức vì không dẹp được vỉa hè, "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân".

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1", ông Hải viết trong đơn từ chức.

Ông Hải mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp "căn cơ, nhân văn, không ảnh hưởng để mưu sinh của người nghèo" trong công việc lập trật tự vỉa hè.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-nop-don-xin-tu-chuc-nguoi-phat-ngon-ubnd-tphcm-noi-gi-a215710.html