Ông lão 78 tuổi lĩnh 18 tháng tù treo vì tội dâm ô trẻ em


Thứ 7, 12/05/2018 | 01:03


Ông Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) bị cáo buộc có hành vi dâm ô với 2 bé gái ở chung cư Lakeside, TP Vũng Tàu đã được tòa phúc thẩm tuyên giảm từ 3 năm tù xuống 18 tháng tù

Ông Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) bị cáo buộc có hành vi dâm ô với 2 bé gái ở chung cư Lakeside, TP Vũng Tàu đã được tòa phúc thẩm tuyên giảm từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo.

Ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử phúc thẩm Nguyễn Khắc Thủy (tại phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) về tội Dâm ô đối với trẻ em. Trước đó, bị cáo có đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù giam của TAND TP Vũng Tàu.

So với lần ra tòa cách đây gần 6 tháng, hôm nay, Thủy phải chống gậy, tay cầm túi hồ sơ, bước khó nhọc vào phòng xử án. Bị cáo được ngồi ghế trước bục, người thân mang theo túi thuốc trị bệnh và các nhân viên y tế cũng túc trực để hỗ trợ khi bị cáo gặp sự cố về sức khỏe trong suốt phiên xử.

Trước khi tòa bắt đầu xử, luật sư bị cáo yêu cầu triệu tập những người làm chứng và bị hại, nếu không xin hoãn phiên tòa. Tuy nhiên, khi được thẩm phán hỏi, Thủy nói rằng mình đã ở tuổi gần đất xa trời và muốn phiên tòa được tiếp tục.

Bị cáo được ngồi ghế trả lời suốt phiên tòa. Ảnh: VnExpress 

Theo cáo trạng, tối ngày cuối tháng 5/2014, thấy bé gái 11 tuổi con hàng xóm ở cùng chung cư đứng bên cửa sổ nói chuyện, bị cáo đến gần, dùng tay xâm hại vào bộ phận sinh dục. Bạn của bé gái đến nhà chơi chứng kiến toàn bộ sự việc.

Trước đó một tháng, người đàn ông dẫn con gái 6 tuổi đi chơi ở khu vực cầu trượt trong khuôn viên chung cư. Trong lúc bé chơi đùa với anh trai 12 tuổi thì Thủy tiến lại gần dùng tay sờ vào bộ phận nhạy cảm.

Có mặt tại tòa, nhân chứng là bé gái 15 tuổi vẫn giữ nguyên khẳng định chứng kiến Thủy xâm hại bạn mình cách đây 4 năm. Ngoài ra, những lần sang nhà bạn, cô bé còn bắt gặp gã nói chuyện với những bé gái chơi ở sân, đưa vào những nơi vắng vẻ, sờ soạng vào những vị trí nhạy cảm.

Hai luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng lời khai của các nhân chứng và bị hại mâu thuẫn, các chứng cứ không rõ ràng và yêu cầu thực nghiệm lại hiện trường để làm rõ thêm những tình tiết vụ án.

Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng có đủ căn cứ, việc thu thập chứng cứ đã được làm thận trọng theo quy định của pháp luật. Người này đề nghị giữ nguyên mức án 3 năm tù giam mà tòa sơ thẩm đã tuyên.

Chấp thuận một phần kháng cáo của bị cáo và chấp thuận một phần bào chữa của luật sư, HĐXX tuyên buộc bị cáo Thủy có hành vi Dâm ô với một cháu bé, cháu còn lại không đủ bằng chứng chứng minh. HĐXX nhận định bị cáo là người già, lại đang bị bệnh nên áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ, tuyên phạt kẻ này 18 tháng tù nhưng cho hưởng mức án treo.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lao-78-tuoi-linh-18-thang-tu-treo-vi-toi-dam-o-tre-em-a229270.html