+Aa-
    Zalo

    Ông Phạm Nhật Vượng thành người Việt đầu tiên lọt top 500 tỷ phú giàu nhất thế giới

    ĐS&PL Giá cổ phiếu tăng vọt trong tháng 11 đẩy giá trị tài sản ông Vượng lên cao, lần đầu tiên lọt vào danh sách 500 tỷ phú có tài sản lớn nhất thế giới.

    Giá cổ phiếu tăng vọt trong tháng 11 đẩy giá trị tài sản ông Vượng lên cao, lần đầu tiên lọt vào danh sách 500 tỷ phú có tài sản lớn nhất thế giới.

    Theo Forbes, tính đến ngày 23/11, ông chủ của Vingroup nắm trong tay số tài sản cá nhân ước tính trị giá 4,2 tỷ USD, tăng thêm 300 triệu USD so với thời điểm ngày 20/11 khi Ryan Giggs và Paul Scholes đến Việt Nam.

    Việt Nam lần đầu có tỉ phú vào top 500 người giàu nhất hành tinh.

    Cách đây hơn 2 tuần, ông Vượng đã tăng lên vị trí 664, hơn Tổng thống Donald Trump của Mỹ xếp vị trí 739. Hiện, ông giữ vị trí 490 trong danh sách của Forbes,  trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt top 500 tỷ phú có tài sản lớn nhất thế giới.

    Với hơn 723 triệu cổ phiếu VIC đang nắm giữ công khai, ông Vượng có 55.383 tỷ đồng, tương ứng 2,5 tỷ USD. Trong khi đó, nếu tính cả phần cổ phiếu nắm giữ gián tiếp thông qua Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, ông Vượng hiện có khoảng 122.000 tỷ đồng, tương ứng 5,55 tỷ USD.

    Kể từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Vingroup đã được tác động tích cực nhờ việc Vincom Retail lên sàn cũng như các hoạt động mở rộng đầu tư của tập đoàn. Đó là việc khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast, mở xưởng phim hoạt hình lấy tên VinTaTa và mới đây nhất là mở trung tâm đào tạo bóng đá.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-pham-nhat-vuong-thanh-nguoi-viet-dau-tien-lot-top-500-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-a210612.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan