Ông Trump sẽ gặp người đồng sự Hàn Quốc để bàn về Triều Tiên


Thứ 4, 05/09/2018 | 00:40


Cùng sự kiện

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ gặp nhau bên lề Đại hội đồng LHQ sắp tới tại New York để bàn về vấn đề Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ gặp nhau bên lề Đại hội đồng LHQ sắp tới tại New York để bàn về vấn đề Triều Tiên.

Thông tin trên được Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo ngày 4/9 với truyền thông trong tình hình vấn đề giải trừ hạt nhân với Triều Tiên không tiến triển.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Pulit.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc điện đàm trong vòng 50 phút ngày 4/9. Hai bên đã nhất trí cân nhắc gặp nhau trực tiếp bên lề Đại hội đồng LHQ và tham vấn chiến lược cũng như hợp tác trong các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc điện đàm được thực hiện một ngày trước khi các đặc phái viên của tổng thống Hàn Quốc có chuyến thăm Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho cuộc gặp giữa ông Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong tháng 9 này. Cuộc gặp được tổ chức sau khi Tổng thống Donald Trump hủy chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo tháng trước sau khi ông này nhận được một bức thư từ một quan chức cấp cao của Bắc Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un tuyên bố trong cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Trump hồi tháng 6 ở Singapore là sẽ tiến tới phi hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên, nhưng hai bên hầu như không đạt được bất cứ tiến bộ nào kể từ đó.

Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong ngày 4/9, cho biết ông sẽ chuyển 1 bức thư của tổng thống Moon Jae-in tới lãnh đạo Kim Jong Un khi ông tới thăm Triều Tiên. Ông Chung Eui-yong nhấn mạnh ông muốn thảo luận phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên với quan chức Triều Tiên.

Ông Chung nói với các phóng viên rằng Seoul sẽ tiếp tục thúc đẩy một tuyên bố chung về kết thúc Chiến tranh Triều Tiên.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-se-gap-nguoi-dong-su-han-quoc-de-ban-ve-trieu-tien-a242751.html