Pháp, Đức sẽ sớm đề xuất uy định biện pháp quản lý tiền ảo cho nhóm G20


Thứ 7, 20/01/2018 | 06:47


Cùng sự kiện

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi giá trị của bitcoin giảm mạnh xuống mức 10.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 11/2017.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi giá trị của bitcoin giảm mạnh xuống mức 10.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 11/2017.

Pháp và Đức muốn điều tiết Bitcoin và sẽ đưa ra một đề xuất chung về vấn đề này tại hội nghị bộ trưởng bộ tài chính khối 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn nhất thế giới (G20) vào tháng 3 tới.

Pháp, Đức sẽ sớm đề xuất quy định bitcoin cho nhóm G20. Ảnh minh họa

Về phần mình, ông Altmaier nói rằng “chúng tôi có trách nhiệm với công dân trong việc giải thích và giảm thiểu các rủi ro bằng cách đưa ra quy định cần thiết”.“Chúng tôi có chung một mối quan tâm và cùng chia sẻ mục tiêu đặt ra quy định cho giao dịch bitcoin. Những đề xuất này sẽ được đệ trình dưới hình thức chung giữa Pháp và Đức với các đối tác G20 trong cuộc họp tháng 3 tại Buenos Aires” - Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nói trong cuộc họp báo với người đồng cấp Đức Peter Altmaier.

Được biết, thông báo này được cho là có thể tạo thêm nhiều “gợn sóng” mới trong thời gian tới cho các cuộc trao đổi bitcoin vốn đã nhiều biến động trong vài tuần qua.

Thời gian gần đây, nhiều quốc gia trên thế giới đã tính đến các biện pháp siết quản lý thị trường tiền ảo do những lo ngại về rủi ro của loại tài sản mới nổi này. Trung Quốc đã đóng cửa các sàn tiền ảo từ năm ngoái và đang tiến tới đóng cửa các mỏ đào tiền ảo. Hàn Quốc cũng đang cân nhắc khả năng cấm giao dịch tiền ảo.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-duc-se-som-de-xuat-uy-dinh-bien-phap-quan-ly-tien-ao-cho-nhom-g20-a217067.html