Pháp vs Bỉ: Cuộc đối đầu khốc liệt giữa các siêu sao


Thứ 3, 10/07/2018 | 15:36


Cùng sự kiện

Bước vào trận đấu bán kết World Cup 2018, cả hai đội tuyển Pháp và Bỉ đều sẵn sàng tung ra đội hình mạnh nhất với hàng loạt siêu sao của bóng đá thế giới.

Bước vào trận đấu bán kết World Cup 2018, cả hai đội tuyển Pháp và Bỉ đều sẵn sàng tung ra đội hình mạnh nhất với hàng loạt siêu sao bóng đá thế giới. 

Trong trận  đối đầu giữa Pháp - Bỉ trong khuôn khổ bán kết World Cup 2018, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài của hàng loạt những ngôi sao bóng đá.

Kevin de Bruyne (Bỉ) - N’Golo Kante (Pháp)

Không quá khi nói Kevin de Bruyne là chân chuyền tốt nhất thế giới, Bruyne đã thể hiện phong độ tốt khi được thi đấu tự do và nếu như cùng đội tuyển quốc gia vô địch World Cup 2018 thì danh hiệu Quả bóng Vàng Thế giới sẽ khó thoát khỏi tay siêu sao Man City.

Tại trận Tứ kết, Brazil phải đón nhận thất bại vì đoàn quân của HLV Tite không thể tìm được cách đối phó với Kevin de Bruyne trong suốt hiệp 1.

Trận Bán kết gặp Pháp đã không còn là cuộc chơi dễ dàng của Kevin de Bruyne. Ảnh: Zing.vn

Tuy nhiên, gặp Pháp, đây sẽ không còn là cuộc chơi dễ dàng nữa, Bruyne sẽ phải đối đầu với một trong những hàng tiền vệ tốt nhất thế giới. Ở bên kia chiến tuyến, Kante luôn cho thấy khả năng đọc tình huống tuyệt vời và bao quát nhiều khu vực trên sân.

Một mình Kante đã thực hiện 12 pha tắc bóng, tỉ lệ chính xác đạt 75% trong 5 trận đấu vừa qua. Chắc chắn Kante không phải là tay mơ như Fernandinho của Brazil để Bruyne dễ dàng qua mặt.

Có nhiều năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Kante và Bruyne đã chẳng còn xa lạ gì nhau.

Romelu Lukaku (Bỉ) - Raphael Varane và Samuel Umtiti (Pháp)

Dù không ghi bàn trong trận thắng 2-1 trước Brazil nhưng Romelu Lukaku đã có trận đấu hay nhất trong màu áo đội tuyển Bỉ mùa World Cup năm nay. Tiền đạo của Manchester United không chỉ có khả năng săn bàn nhạy bén mà còn tích cực đóng vai trò tạo khoảng trống, làm tường và mở rộng không gian cho Hazard và Bruyne cầm bóng.

Cặp đôi trung vệ Pháp phải hoàn thành nhiệm vụ ngăn chặn tay săn bàn Lukaku. Ảnh: Zing.vn

Nhưng phía bên kia chiến tuyến, trên hành trình góp mặt vào bán kết, “Les Bleus” mới chỉ để thủng lưới 3 bàn, và đó là công rất lớn của cặp trung vệ Raphael Varane và Samuel Umtiti.

Nhìn cái cách mà Luis Suasez của Uruguay không thể có bóng trong vòng cấm, đủ hiểu là bộ đôi này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự như thế nào.

Kylian Mbappe (Pháp) - Jan Vertonghen (Bỉ)

Chân sút 31 tuổi của Bỉ lép vế về tốc độ nhưng tự tin có thừa kinh nghiệm. Ảnh: Zing.vn

Thi đấu ở hành lang cánh trái trong hàng phòng ngự 3 người của "Quỷ đỏ", Jan Vertonghen sẽ phải đối đầu với một trong những cầu thủ đáng gờm nhất World Cup năm nay. Đó là chàng thanh niên 19 tuổi mang tên Kylian Mbappe, ngôi sao được kì vọng nhiều nhất.

Sao mai của đội tuyển Pháp đã cho thấy giá trị của mình trong tất cả các trận đấu của đội tuyển Pháp trong mùa World Cup 2018 và đặc biệt là trận thắng 4-3 trước Argentina.

So về tốc độ, ngôi sao 31 tuổi Jan Vertonghen của “quỷ đỏ” nhiều khả năng phải lép vế trước ngôi sao của Paris Saint-Germin nhưng về kinh nghiệm thì Vertonghen có thể tự tin có thừa.

Eden Hazard (Bỉ) và Benjamin Pavard (Pháp)

Thủ quân "Quỷ đỏ" sẽ là mục tiêu ngăn chặn của hậu vệ trẻ 22 tuổi đội tuyển Pháp. Ảnh: Zing.vn

Không chỉ đeo băng thủ quân mà Hazard còn là nhạc trưởng của “Quỷ đỏ” , màn trình diễn chói sáng của anh trước Brazil đã chứng tỏ Bỉ đang sở hữu nhiều hảo thủ đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp.

Sau 4 trận ra sân tại World Cup, Hazard đang sở hữu 2 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, tỉ lệ truyền bóng chính xác đến 79%.

Trong khi đó, Pavard lại mang đến nhiều bất ngờ và đột phá trong đội hình của HLV Didier Deschamps, anh là một trong những hậu vệ phải chơi hay nhất trong mùa giải năm nay. Chỉ mới 22 tuổi nhưng Pavard đang thi đấu thành công bằng sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự và một bàn thắng trong trận gặp Argentina.

Đến với trận bán kết, Pavard sẽ có bài test tốt nhất để chứng minh năng lực của mình khi phải tìm cách ngăn chặn số 10 nhỏ con của đội tuyển Bỉ.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Bỉ) vs Hugo Lloris (Pháp)

Thủ môn cả 2 đội đã đóng góp rất nhiều vào chặng đườngg đến Bán kết của đội nhà. Ảnh: Vietbao

Không khó để nói rằng đây là hai thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại dù cả hai đã từng mắc sai lầm.

Cả Thibaut Courtois và Hugo Lloris đều đã có những pha cứu thua xuất sắc trong Trận Tứ kết, góp phần đưa đội tuyển quốc gia góp mặt vào vòng Bán kết.

Minh Phạm (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-vs-bi-cuoc-doi-dau-khoc-liet-giua-cac-sieu-sao-a235941.html