Phát hiện lăng mộ 2.000 năm chứa 50 xác ướp ở Ai Cập đặt trong 4 hầm chứa


Chủ nhật, 03/02/2019 | 15:00


Hàng chục xác ướp, trong đó có 12 trẻ em, được đặt trong 4 hầm chứa sâu 9 m; một số xác ướp được bọc bằng vải lanh, số khác đặt trong quan tài đá hoặc quách gỗ.

Hàng chục xác ướp, trong đó có 12 trẻ em, được đặt trong 4 hầm chứa sâu 9 m; một số xác ướp được bọc bằng vải lanh, số khác đặt trong quan tài đá hoặc quách gỗ.

Các nhà khảo cổ Ai Cập vừa tìm thấy lăng mộ của vương triều Ptolemaic, tồn tại từ năm 323 - 30 trước Công nguyên, tại Minya, phía nam Cairo, Guardian hôm 2/2 đưa tin.

Tin tức - Phát hiện lăng mộ 2.000 năm chứa 50 xác ướp ở Ai Cập đặt trong 4 hầm chứa

Phát hiện lăng mộ 2.000 năm chứa 50 xác ướp ở Ai Cập đặt trong 4 hầm chứa. Ảnh: AP

Theo đó, 50 xác ướp đã được phát hiện , trong đó có 12 trẻ em, được đặt trong 4 hầm chứa sâu 9 m. Một số xác ướp được bọc bằng vải lanh, số khác đặt trong quan tài đá hoặc quách gỗ.

Danh tính của các xác ướp chưa được xác định. Mostafa Waziri - Tổng Thư ký của Hội đồng Khảo cổ Tối cao cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy tên viết bằng chữ tượng hình", Waziri cho biết. Ông cũng bổ sung, dựa vào phương pháp ướp xác, đây là những nhân vật giữ vị trí quan trọng hoặc danh giá.

Trong khi ướp xác chủ yếu gắn liền với Ai Cập cổ đại, việc thực hành vẫn tiếp tục dưới thời vương quốc do Ptolemy, người kế thừa của Alexander Đại đế, thành lập, kéo dài từ năm 323 trước Công nguyên đến năm 30 trước Công nguyên.

Các nhà cai trị Hy Lạp cổ đại đạt đến đỉnh cao quyền lực giữa các cuộc chinh phạt của Alexander Đại đế và sự trỗi dậy của đế chế La Mã.

Được biết, đây là phát hiện khảo cổ đầu tiên trong năm 2019 của Bộ Cổ vật Ai Cập thông qua một nhiệm vụ chung với Trung tâm nghiên cứu khảo cổ học của Đại học Minya.

Vũ Đậu (T/h)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-lang-mo-2000-nam-chua-50-xac-uop-o-ai-cap-dat-trong-4-ham-chua-a261960.html