Phát hiện quả bom nặng 150kg tại thành phố Điện Biên Phủ


Thứ 4, 14/03/2018 | 12:57


Trong quá trình san ủi mặt bằng để xây dựng công trình dân sinh tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), đơn vị thi công đã phát hiện một quả bom nặng 150kg.

Trong quá trình san ủi mặt bằng để xây dựng công trình dân sinh tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), đơn vị thi công đã phát hiện một quả bom nặng 150kg, dài 1,6m.

Ngày 14/3, Ban chỉ huy Quân sự thành phố Điện Biên Phủ, đã di dời, hủy nổ thêm một quả bom nặng khoảng 150kg nằm sâu trong chân đồi trên địa bàn phường Him Lam.

Quả bom có chiều dài 1,6 mét, trọng lượng khoảng 150kg. Ảnh: VOV

Trước đó vào chiều 6/3, trong quá trình san ủi mặt bằng để xây dựng công trình dân sinh tại khu vực đồi giáp ranh giữa Tổ dân phố 1 và Tổ dân phố 6, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, đơn vị thi công đã phát hiện quả bom này ở vị trí nằm sâu trong chân đồi. Ngay sau đó, lực lượng thi công đã báo chính quyền địa phương và cơ quan quân sự. 

Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng đã đến hiện trường, khảo sát, tiến hành khoanh vùng để đảm bảo an toàn tuyệt đối tại khu vực và xây dựng phương án đào, tháo dỡ bom.

Qua xác minh, đây là quả bom loại MK81, nặng khoảng 150 kg được ném xuống trong thời kỳ chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ đối với miền Bắc. Khi phát hiện, quả bom vẫn còn nguyên kíp nổ, đuôi cánh đã bị gãy rời.

Hiện, các lực lượng chức năng đã tiến hành tháo gỡ, di chuyển để tiến hành hủy nổ an toàn.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-qua-bom-nang-150kg-tai-thanh-pho-dien-bien-phu-a222534.html