+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn nói gì về việc Học viện An ninh muốn rà soát lại thí sinh?

    ĐS&PL Trước thông tin Học viện An ninh muốn rà soát lại thí sinh trúng tuyển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, địa phương hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác.

    Trước thông tin Học viện An ninh muốn rà soát lại thí sinh trúng tuyển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, địa phương hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác.

    Sáng 8/8, trao đổi với Pv báo Dân Trí, ông Hồ Tiến Thiệu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn- Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn cho biết, nếu Học viện An ninh Nhân dân muốn rà soát lại thí sinh trúng tuyển thì có văn bản lên tỉnh, tỉnh hoàn toàn ủng hộ và hợp tác.

    “Nếu Học viện An ninh Nhân dân, theo thông tin báo chí đưa rằng, muốn kiểm tra lại toàn bộ số điểm của bài thi của các thí sinh Lạng Sơn trúng vào trường thì căn cứ quy chế quy định cho phép làm việc đó và có quyết định của cơ quan có thẩm quyền, tỉnh Lạng Sơn hoàn toàn ủng hộ. Làm vậy sẽ sáng tỏ nghi vấn, đảm bảo kết luận công khai minh bạch công bố đến dư luận”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho hay.

    Ông Thiệu cho rằng, nếu việc rà soát lại phải đảm bảo 2 yếu tố đúng quy định cho phép và có văn bản quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì tỉnh không có lý gì để phản đối.

    Lượng thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân năm nay phần lớn tập trung vào các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    "Tỉnh thần chung là chúng tôi rất muốn, nếu có rà soát lại thì tốt quá nhưng phải dựa trên quy chế, quy định cho phép. Tỉnh sẽ quyết liệt, không giấu cái gì, tuyệt đối không dung túng với các sai phạm", ông Thiệu khẳng định.

    Trước đó, vào chiều 6/8, trao đổi với PV báo Công an nhân dân, lãnh đạo Phòng đào tạo, Học viện An ninh nhân dân cho biết, kết quả thống kê dữ liệu dưới dạng định lượng từ danh sách thí sinh trúng tuyển vào Học viện ANND năm 2018 cho thấy, số lượng thí sinh trúng tuyển năm nay phần lớn tập trung vào các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn.

    Cụ thể, Lạng Sơn cũng là tỉnh vươn lên dẫn đầu cả nước về tỷ lệ thí sinh trúng tuyển vào Học viện ANND với 23 thí sinh. Trong số này có 12 thí sinh thi tại Lạng Sơn và 12 thí sinh thuộc K20 thi tại Lạng Sơn, chiếm tỷ lệ 10,5%.

    Cùng đứng thứ 2 là Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh có 14 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,4%. Xếp vị trí thứ 3 là Hà Tĩnh với 15 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,82%.

    Đứng vị trí thứ 4 tiếp tục là hai tỉnh miền núi phía Bắc khác là Sơn La và Bắc Kạn, mỗi tỉnh 11 người, chiếm tỷ lệ 4,5%.

    Ngoài ra, Hòa Bình và Lạng Sơn có 5/6 thí sinh là thủ khoa vào Học viện ANND năm nay.

    Đại diện nhà trường cho biết, xét thấy kết quả thống kê dữ liệu này có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPTQG 2018, cũng như các trường đại học khác, nhà trường mong muốn lãnh cấp trên có thể xem xét, tiến hành nghiên cứu và rà soát lại. Thậm chí, trong trường hợp cần thiết, có thể đối chiếu điểm với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi THPTQG nhằm đảm bảo tính chính xác, công bằng cũng như đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-tinh-lang-son-noi-gi-ve-viec-hoc-vien-an-ninh-muon-ra-soat-lai-thi-sinh-a239422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan