Phó Chủ tịch xã bất ngờ nghỉ việc đi xuất khẩu lao động


Thứ 5, 10/01/2019 | 07:45


Cùng sự kiện

Một phó chủ tịch xã ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa nộp đơn xin nghỉ việc để sang Đức lao động với người nhà.

Một Phó chủ tịch xã ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa nộp đơn xin nghỉ việc để sang Đức lao động với người nhà.

Theo báo VnExpress, ngày 10/1, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết vừa đồng ý cho nghỉ việc theo nguyện vọng đối với ông Dương Văn Quyền (Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp) vì lý do cá nhân.

Trước đó, ông Quyền trình bày với huyện là mức thu nhập mỗi tháng hơn 6 triệu đồng không đảm bảo cuộc sống gia đình. Trong khi đó, nhiều người trong xã đi làm ở nước ngoài thu nhập cao nên quyết định nghỉ để sang Đức lao động với người nhà.

Trụ sở UBND xã Kỳ Hợp- nơi Phó Chủ tịch xã xin thôi việc để đi xuất khẩu lao động. Ảnh: Công Lý

Ông Quyền xác nhận nghỉ việc từ ngày 1/1, và đang chờ lịch bay sang Đức.

Chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, ông Quyền cho biết vào làm việc tại UBND xã Kỳ Hợp từ năm 2004, ông xin nghỉ việc vì lý do cá nhân chứ không liên quan gì đến thu nhập.

“Cán bộ công chức làm thế nào thì nhận lương như vậy chứ không liên quan gì lương, bởi trên cả nước hàng nghìn người làm được thì mình cũng làm được thôi. Do hoàn cảnh điều kiện bắt buộc nên tôi phải xin nghỉ việc chứ không liên quan gì đến thu nhập” – ông Quyền nói.

Được biết, bà Lê Thị Phượng (Phó bí thư thường trực xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Hợp) cũng vừa nộp đơn xin nghỉ việc để vào miền Nam sống với con. Hiện đơn xin nghỉ việc của bà Phượng đang được giải quyết theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-xa-bat-ngo-nghi-viec-di-xuat-khau-lao-dong-a258673.html