Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra Formosa trước khi vận hành lò cao số 2


Thứ 4, 16/05/2018 | 13:19


Cùng sự kiện

Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình hoạt động và công tác bảo vệ môi trường của Formosa trước khi lò cao số 2 chính thức

Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình hoạt động và công tác bảo vệ môi trường của Formosa trước khi lò cao số 2 chính thức đi vào hoạt động.

Sáng ngày 16/5, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình hoạt động của nhà máy Formosa Hà Tĩnh. Tại đây, đoàn công tác đã đến các công trình bảo vệ môi trường, nắm bắt công tác chuẩn bị cho việc vận hành lò cao số 2 của Formosa trong thời gian sắp tới.

Tin tức - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra Formosa trước khi vận hành lò cao số 2
Tin tức - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra Formosa trước khi vận hành lò cao số 2 (Hình 2).

Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác kiểm tra các công trình bảo vệ môi trường tại Formosa.

Theo báo cáo của Formosa, đến nay, lò cao số 1 đang hoạt động ổn định với 100% công suất, mỗi ngày sản xuất hơn 9.000 tấn gang lỏng để chuyển sang luyện, cán thép. Đối với hạng mục lò cao số 2, đã hoàn thành việc xây dựng, sẵn sàng cho việc vận hành thử nghiệm trong tháng Năm.

Trong công tác bảo vệ môi trường, Formosa đã hoàn thiện và hoạt động ổn định 7 hạng mục bổ sung về bảo vệ môi trường sau sự cố môi trường biển. Trong hơn 2 năm qua, các kết quả về nước thải, khí thải của Formosa Hà Tĩnh trước khi xả ra môi trường đều đạt quy chuẩn cho phép; đặc biệt, thông số Xyanua và Phenol có nồng độ rất thấp so với tiêu chuẩn Việt Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Formosa Hà Tĩnh trong khắc phục sự cố môi trường biển, nhất là đầu tư khắc phục các khiếm khuyết trong công nghệ sản xuất; công khai, minh bạch các thông số về môi trường để người dân giám sát. Đặc biệt, Formosa đã có những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho cả nước, tạo việc làm ổn định cho lao động.

Tin tức - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra Formosa trước khi vận hành lò cao số 2 (Hình 3).

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, sự cố môi trường biển là bài học không chỉ cho Formosa mà còn cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác.

Cũng tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, sự cố môi trường biển là bài học không chỉ cho Formosa mà còn cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác. Việc phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo vệ môi trường, đây là điều kiện tiên quyết cho phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, Formosa Hà Tĩnh phải đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống dập cốc ướt sang dập cốc khô theo cam kết. Các bộ, ngành liên quan, chính quyền Hà Tĩnh cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đảm bảo ANTT và tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư phát triển. Chính vì vậy, doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước cần tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, đảm bảo an toàn trong sản xuất, nhất là môi trường, lao động, cháy nổ.

Tin tức - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra Formosa trước khi vận hành lò cao số 2 (Hình 4).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tặng quà động viên một số hộ dân tại thôn Trung Tân . 

Cũng trong sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm kiểm tra, nắm bắt kết quả bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển tại thôn Trung Tân, xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) và thăm hỏi tình hình sản xuất kinh doanh của các hộ dân tại khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên).

Ngân Hà/ Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-trinh-dinh-dung-kiem-tra-formosa-truoc-khi-van-hanh-lo-cao-so-2-a229766.html