+Aa-
    Zalo

    Phòng không Nga bắn “tan xác” 17 máy bay không người lái mang theo vũ khí

    ĐS&PL Phát biểu đầy tính tự hào trên của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu được đưa ra tại hội nghị về An ninh toàn cầu tại Moscow ngày 4/4.

    Phát biểu đầy tính tự hào trên của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu được đưa ra tại hội nghị về An ninh toàn cầu tại Moscow ngày 4/4.

    Ông Shoigu nhấn mạnh những thiết bị bay không người lái (UAV) được các phần tử khủng bố sử dụng tại Syria, mang vũ khí và có thể hoạt động ở cự ly 100km.

    Theo ông Shoigu, việc chế tạo những thiết bị này cần sự hỗ trợ kỹ thuật của những nước phát triển. Việc những thiết bị này xuất hiện ở những khu vực đông dân có thể gây ra những hậu quả thảm họa đối với dân thường, cũng như những cơ sở hạ tầng thiết yếu. Đồng thời, ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác để ngăn chặn nguy cơ của vũ khí giết người hàng loạt và vũ khí rơi vào tay lực lượng khủng bố.

    Lực lượng quốc phòng Nga đã bắn hạ 17 thiết bị bay không người lái mang theo vũ khí tại Syria. Ảnh: Sputnik

    Được biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng thành lập một lực lượng đặc biệt để bảo vệ các cơ sở năng lượng hạt nhân trước tấn công khủng bố bằng UAV. Dự định trên xuất hiện sau cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào cơ sở quân sự Nga tại Hmeymim và Tartus ở Syria trong ngày 6/1.

    Điện Kremlin yêu cầu Bộ Quốc phòng, các cơ quan mật vụ và Vệ binh Quốc gia Nga cùng phối hợp tìm ra giải pháp để xử lý các UAV trước khi thiết bị này có thể tiếp cận với mục tiêu.

    Tướng Sergey Melikov - Phó Giám đốc thứ nhất của lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga thừa nhận rằng công nghệ tiêu diệt UAV đã được phát triển tại Nga nhưng vẫn cần thêm thời gian thử nghiệm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-nga-ban-tan-xac-17-may-bay-khong-nguoi-lai-mang-theo-vu-khi-a224811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan