Phủ nhận là chủ đầu tư Carina Plaza, Năm Bảy Bảy vẫn “bốc hơi” 150 tỷ


Thứ 3, 27/03/2018 | 07:46


Cùng sự kiện

Cho dù đã lên tiếng phủ nhận không phải là chủ đầu tư của dự án Carina Plaza nhưng cổ phiếu NBB vẫn giảm giá kịch sản, bốc hơi gần 150 tỷ đồng.

Cho dù đã lên tiếng phủ nhận không phải là chủ đầu tư của dự án Carina Plaza nhưng cổ phiếu NBB vẫn giảm giá kịch sản, bốc hơi gần 150 tỷ đồng.

Sau nhiều ngày im lặng, ngày 26/3, Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) đã lên tiếng cho rằng doanh nghiệp không phải là chủ đầu tư dự án.

"Công ty Năm Bảy Bảy chỉ sở hữu vốn góp vào công ty Hùng Thanh. Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina theo Quyết định phê duyệt dự án đầu tư số 59/QĐ-SXD-PTN ngày 25/5/2009 (xin quý cổ đông lưu ý giữa sở hữu phần vốn góp và sở hữu dự án, chủ đầu tư – sở hữu dự án phải được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép)" - thông báo chính thức đầu tiên từ công ty Năm Bảy Bảy kể từ sau thảm hoạ cháy chung cư Carina Plaza rạng sáng ngày 23/3 vừa qua.

Tin tức - Phủ nhận là chủ đầu tư Carina Plaza, Năm Bảy Bảy vẫn “bốc hơi” 150 tỷ

Cổ phiếu NBB vẫn giảm giá kịch sản, bốc hơi gần 150 tỷ đồng. Ảnh: Dân trí

Thông báo ngắn gọn gồm 2 trang giấy A4 là lời đáp trả của công ty 577 cho hàng loạt những bức xúc đang bùng lên trong cộng đồng dân cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM).

Lãnh đạo NBB cũng khẳng định, Công ty Hùng Thanh đã chào thầu và chọn Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để ký hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà Carina vào ngày 15/12/2016 với thời hạn 24 tháng.

Việc lên tiếng phủ nhận là chủ đầu tư chung cư Carina của NBB thời điểm này được nhận định là một động thái nhằm trấn an cổ đông sau 3 phiên sụt giá liên tiếp trên sàn chứng khoán.

Tuy nhiên, dường như động thái này đã “không ăn thua”. Mở cửa phiên giao dịch ngày 27/3, trong khi thị trường đang nhộn nhịp mua bán thì cổ phiếu NBB vẫn tiếp tục rơi vào tình trạng ế ẩm.

Giá cổ phiếu NBB tiếp tục rớt xuống, chỉ còn ở mức 20.600 đồng/cổ phiếu, giảm 6,79%. Vốn hoá thị trường của Năm Bảy Bảy đang ở mức 2.007 tỷ đồng, tiếp tục giảm gần 150 tỷ đồng so với hôm qua.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay là phiên thứ 3 liên tiếp NBB giảm kịch sàn, trống bên dư mua. Tổng cộng sau 3 phiên giảm liên tiếp, vốn hoá của Năm Bảy Bảy đã bốc hơi gần 500 tỷ đồng.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nhan-la-chu-dau-tu-carina-plaza-nam-bay-bay-van-boc-hoi-150-ty-a223910.html