Phun thuốc diệt cỏ không mang khẩu trang, người đàn ông bị ngộ độc nặng


Thứ 3, 03/07/2018 | 14:29


Cùng sự kiện

Sau 2 ngày phun thuốc diệt cỏ, người đàn ông 48 tuổi (Tuyên Quang) không ăn uống được, loét miệng và nhiều triệu chứng bất thường khác.

Sau 2 ngày phun thuốc diệt cỏ, người đàn ông 48 tuổi (Tuyên Quang) không ăn uống được, loét miệng và nhiều triệu chứng bất thường khác.

Bệnh nhân L.V.G. (48 tuổi, ở Tuyên Quang) được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) chẩn đoán bị ngộ độc thuốc diệt cỏ, phải điều trị và theo dõi tích cực.

Theo người nhà bệnh nhân, sau 2 ngày đi phun thuốc cỏ cháy, bệnh nhân xuất hiện những vết loét ở trong miệng, môi, đau họng nhiều, tức ngực, không ăn uống được gì, nói rất khó khăn.

Kết quả thăm khám của nam bệnh nhân. Ảnh: VTC News

Sau đó gia đình đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện huyện khám và điều trị một ngày nhưng không đỡ, gia đình xin ra viện đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khám và điều trị.

Theo thông tin bệnh nhân cung cấp, khi phun thuốc cỏ cháy bằng bình điện, anh này không đeo khẩu trang, phun ngược chiều gió.

Khi anh đang phun, quai bình đột nhiên đứt, thuốc diệt cỏ ở trong bình bắn lên mặt; đồng thời, anh cũng bị vòi phun vẫn hoạt động phun trực tiếp vào mặt. Sau khi xảy ra sự việc, anh G. về nhà và thấy bình thường nên chủ quan không tới bệnh viện thăm khám.

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Các bác sĩ cảnh báo người dân khi phun thuốc trừ sâu, trừ cỏ cần trang bị đồ bảo hộ lao động cần thiết như quần áo kín không thấm nước, khẩu trang, mũ, găng tay, ủng,… để tránh thuốc trừ sâu ngấm vào cơ thể. Trước khi thực hiện phun thuốc cần kiểm tra bình phun thuốc đảm bảo an toàn, chắc chắn, khi phun thuốc đứng xuôi chiều gió và phun vào ngày ít gió buổi chiều mát hoặc sáng sớm.

Người dân nên sử dụng các loại thuốc nông nghiệp có trong danh mục sử dụng của Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn. Nếu không may bị dính thuốc trừ sâu vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cần rửa sạch ngay và đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phun-thuoc-diet-co-khong-mang-khau-trang-nguoi-dan-ong-bi-ngo-doc-nang-a235150.html