Qatar phá vỡ hàng loạt kỷ lục tại Asian Cup 2019


Thứ 7, 02/02/2019 | 12:31


Không chỉ lên ngôi vô địch Asian Cup 2019, Qatar còn lập hàng loạt các kỉ lục ở giải đấu danh giá này.

Không chỉ lên ngôi vô địch Asian Cup 2019, Qatar còn lập hàng loạt các kỉ lục ở giải đấu danh giá này.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại một kỳ Asian Cup

Almoez Ali phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Asian Cup

Với siêu phẩm vào lưới Nhật Bản, Almoez Ali đã có 9 bàn thắng tại Asian Cup 2019. Đây là con số vừa đủ để tiền đạo 22 tuổi của Qatar phá kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở một vòng chung kết châu Á do huyền thoại Iran, Ali Daei lập được năm 1996 (8 bàn).

Almoez Ali đã ghi được 7 bàn thắng ở vòng bảng, trong đó có 4 bàn vào lưới tuyển Triều Tiên. Sau khi “tịt ngòi” ở vòng 1/8 và tứ kết, tiền đạo này đã lập công trở lại ở vòng bán kết và chung kết, qua đó cũng giành luôn danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2019.

Kỷ lục về số bàn thắng ở lần đầu dự Asian Cup

Ít ai biết rằng 2019 là lần ra mắt của Almoez Ali tại Asian Cup. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này đã trở thành nhân tố chủ chốt của đội tuyển Qatar và anh cũng là chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ hay nhất Asian Cup 2019”. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng, giới chuyên môn nhận định Almoez Ali hoàn toàn đủ khả năng đầu quân cho một đội bóng tại châu Âu.

Kỷ lục về chuỗi chiến thắng dài nhất tại Asian Cup

Qatar đã lên ngôi vô địch Asian Cup bằng chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Đáng chú ý, họ toàn thắng các trận đấu trong vòng knock-out chỉ trong vòng 90 phút chính thức. Đây tất nhiên là chuỗi thắng dài nhất tính trong một kỳ Asian Cup bởi lẽ chỉ có giải đấu này, các đội mới có cơ hội đá đến 7 trận vì số đội tham dự tăng lên 24.

Trước trận chung kết, Qatar cũng thiết lập kỷ lục toàn thắng 6 trận liên tiếp ở một kỳ Asian Cup mà không thủng lưới bàn nào.

Kỷ lục về số bàn thua ít nhất tại Asian Cup 2019

Thủ thành Saad Al Sheeb (giữa) đã có giải đấu xuất sắc

Tuyển Qatar đơn giản là đội có hàng công và hàng thủ tốt nhất của Asian Cup năm nay. Họ đã trải qua 7 trận đấu và ghi được 19 bàn thắng nhưng chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất. Tiền đạo Takumi Minamino đã tận dụng một tình huống mắc lỗi nơi hàng phòng ngự Qatar để ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Nhật Bản trong trận chung kết. Tuy nhiên, thủ thành Saad Al Sheeb của Qatar vẫn là chủ nhân của giải thưởng “Thủ môn hay nhất Asian Cup 2019”.

Kỷ lục về cầu thủ kiến tạo nhiều nhất Asian Cup 2019

Trong khi phần lớn sự chú ý đổ dồn về tiền đạo ngôi sao Almoez Ali, cầu thủ chạy cánh Akram Afif vẫn lặng lẽ cống hiến trong từng trận đấu của Qatar. Afif có tổng cộng 10 pha kiến tạo tại Asian Cup năm nay với 5 lần Almoez Ali là người được hưởng lợi. Điều này giúp anh trở thành cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất tại giải.

Tính riêng ở giải đấu năm nay, Afif bỏ xa người đứng thứ hai là Chris Ikonomidis của Australia đến 6 pha kiến tạo thành bàn.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qatar-pha-vo-hang-loat-ky-luc-tai-asian-cup-2019-a261870.html