Qualcomm nâng giá trị của thương vụ mua lại NXP lên con số 44 tỉ USD


Thứ 5, 22/02/2018 | 11:59


Cùng sự kiện

Việc mua lại NXP sẽ giúp Qualcomm giảm sự phụ thuộc vào thị trường điện thoại thông minh.

Việc mua lại NXP sẽ giúp Qualcomm giảm sự phụ thuộc vào thị trường điện thoại thông minh.

Hãng sản xuất chip Qualcomm (Mỹ) vừa đưa ra đề nghị mua công ty NXP Semiconductors với mức giá 127,5 USD/cổ phiếu, tăng lên từ con số 110 USD/cổ phiếu mà họ đã đề nghị trước đó.

Theo Reuters, nguyên nhân tăng giá cổ phiếu đề nghị này đến từ áp lực của các cổ đông và dẫn đầu là quỹ phòng hộ Elliott Management Corp. Qualcomm cho biết họ cần mua ít nhất 70% cổ phiếu đang lưu hành của NXP, đưa giá trị của thương vụ mua lại NXP lên con số 44 tỉ USD.

Qualcomm tăng giá mua lại NXP. Ảnh minh họa

Qualcomm nổi tiếng với các chip di động Snapdragon được sử dụng trong hầu hết các điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Công ty đang trong giai đoạn kiện tụng với Apple và điều này khiến Apple quyết định sử dụng modem của Intel cho những chiếc iPhone 2018 (thay vì modem của Qualcomm như trước đây).

Theo đó, việc mua lại NXP sẽ giúp Qualcomm có thể mở rộng sang thị trường chip sử dụng trong ô tô đang phát triển nhanh chóng và giảm sự phụ thuộc vào thị trường điện thoại thông minh.

Cách đây hơn một năm, Qualcomm cũng đã đồng ý mua NXP với giá khoảng 38 tỉ USD, nhưng một số cổ đông của NXP đã khước từ lời đề nghị này nhằm tìm kiếm mức giá tốt hơn.

Trong khi đó, theo một diễn biến khác, Broadcom cũng đang tìm cách mua Qualcomm với giá 121 tỉ USD và cho biết đề xuất của họ sẽ phụ thuộc vào thương vụ Qualcomm mua lại NXP này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qualcomm-nang-gia-tri-cua-thuong-vu-mua-lai-nxp-len-con-so-44-ti-usd-a220260.html