Quang Hải lọt top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên Asian Cup 2019


Thứ 5, 10/01/2019 | 12:44


Cùng sự kiện

Quang Hải xuất hiện trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất do tờ Fox Sports Asia bình chọn, sau lượt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2019.

Quang Hải xuất hiện trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất do tờ Fox Sports Asia bình chọn, sau lượt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2019.

Cầu thủ Quang Hải

Mặc dù đội tuyển Việt Nam không giành chiến thắng trong trận ra quân nhưng tờ Fox Sports Asia đã chọn tiền vệ Quang Hải vào top 10 cầu thủ hay nhất lượt đầu tiên của Asian Cup 2019.

Trong khi đó, Nguyễn Công Phượng, người đặt dấu ấn trực tiếp trong hai bàn thắng của "Rồng vàng" vào lưới Iraq đã không có tên trong danh sách.

Nói về Quang Hải, tờ Fox Sport viết: "Tài năng trẻ sáng giá nhất khu vực Đông Nam Á đã không gây thất vọng khi ra mắt ở Asian Cup 2019. Đó là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm trước Iraq và chỉ chịu thua bởi cú đá phạt tuyệt vời của Ali Adnan ở phút 90.

Dù không ghi bàn nhưng Quang Hải đã tham gia phân phối bóng trong cả hai tình huống dẫn tới bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng suýt nữa ghi danh lên bảng tỷ số với pha dứt điểm từ xa ở hiệp 2.

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng vượt qua vòng bảng. Họ hoàn toàn có thể tự tin khi sở hữu nhạc trưởng 21 tuổi, người sẽ truyền niềm cảm hứng cho toàn đội".

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên Asian Cup 2019 do tờ Fox Sports Asia bầu chọn gồm những gương mặt sau:

1. Yuya Osako (Nhật Bản): Yuya Osako góp công lớn trong cuộc lội ngược dòng của Nhật Bản với cú đúp vào lưới Turkmenistan.

Yuya Osako

2. Mohanad Ali (Iraq): Tài năng 18 tuổi của Iraq là một trong những cầu thủ ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Góp công giúp đội bóng Tây Á đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo với tỉ số 3-2.

3. Sunil Chhetri (Ấn Độ): Cầu thủ này có cú đúp giúp Ấn Độ đè bẹp Thái Lan với tỉ số 4-1. Ảnh FOX Sports Asia

4. Mehdi Taremi (Iran): Cầu thủ 27 tuổi từng cùng Iran tham dự World Cup 2018. Tại trận mở màn Asian Cup 2019, Teremi ghi cú đúp giúp Iran thắng đậm Yemen 5-0.

5. Ignatiy Nesterov (Uzbekistan): Trong trận gặp Oman, thủ môn kỳ cựu này đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc giúp đội nhà giành chiến thắng.

6. Hwang Hee-chan (Hàn Quốc): Ngôi sao 22 tuổi đang thi đấu cho CLB Hamburger SV tại giải hạng Hai của Đức. Hwang Hee-chan góp công lớn vào pha lập công duy nhất giúp Hàn Quốc thắng Philippines.

Hwang Hee-chan

7. Mohamed Al-Romaihi (Bahrain): Ghi bàn giúp Bahrain giành 1 điểm trước UAE trong trận ra quân.

8. Khalil Bani Attiah (Jordan): Anas Bani Yaseen là người ghi bàn giúp Jordan giành chiến thắng trước Australia, nhưng Khalil Bani Attiah mới là người cá nhân chơi nổi bật nhất, khi liên tục khắc chế các đợt tấn công của nhà đương kim vô địch.

9. Nguyễn Quang Hải (Việt Nam): Khá bất ngờ khi Quang Hải chứ không phải Công Phượng lại được Fox Sports Asia xướng tên trong top 10 cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2019. Thực tế, dù không ghi bàn, không kiến tạo, nhưng Quang Hải là trái tim của ĐT Việt Nam ở trận thua đáng tiếc 2-3 trước Iraq.

10. Javier Patino (Philippines): Tiền đạo này là người chơi nổi bật nhất bên phía Philippines ở trận đấu với Hàn Quốc. Trong trận mở màn Asian Cup 2019, Javier Patino liên tục có những tình huống gây sóng gió cho khung thành ĐT Hàn Quốc.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-lot-top-10-cau-thu-xuat-sac-nhat-luot-tran-dau-tien-asian-cup-2019-a258737.html