+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam tổng rà soát dự án san lấp ruộng để phân lô bán nền

    ĐS&PL Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết, đã chỉ đạo TX. Điện Bàn tổng rà soát các dự án khu dân cư, đô thị trên địa bàn sau phản ánh của báo chí.

    Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết, đã chỉ đạo TX. Điện Bàn tổng rà soát các dự án khu dân cư, đô thị trên địa bàn sau phản ánh của báo chí.

    Tại buổi họp báo tình hình kinh tế xã hội tháng 5 vào chiều 6/6 do UBND tỉnh này tổ chức, các phóng viên đặt vấn đề ở tỉnh này có nhiều dự án san lấp đất nông nghiệp làm khu dân cư, phân lô bán nền mọc lên "nhan nhản". Một số chưa được cấp phép nhưng vẫn được san lấp, xây dựng, tỉnh đã kiểm tra, kiểm soát như thế nào. Có dự án chưa đền bù, giải phóng mặt bằng, vẫn còn ruộng của dân nhưng vẫn san lấp đất xung quanh khiến dân không sản xuất được…

    Theo thông tin từ báo Giao thông, Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết đã chỉ đạo UBND TX. Điện Bàn tổng rà soát các dự án khu dân cư, đô thị trên địa bàn.

    Một dự án phân lô bán nền ở thị trấn huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đại đoàn kết

    Ông Đinh Văn Thu chỉ đạo địa phương, các sở chuyên ngành (Sở Xây dựng, TN&MT)... làm rõ vấn đề báo nêu về thủ tục cấp phép, cơ sở pháp lý triển khai dự án; nguồn gốc đất đai, thu hồi đất ruộng.

    Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát, làm rõ thông tin dồn quy hoạch về ngay sát chân trạm thu giá BOT QL1 Quảng Nam của hai dự án Khu dân cư số 2, khu đô thị Điện Thắng (Công ty TNHH Đầu tư và phát triển DHTC, gọi tắt Công ty DHTC, TX. Điện Bàn-NV) và dự án Khu đô thị Điện Thắng Trung, khu vực 2 TX.Điện Bàn (Công ty TNHH Xây dựng thương mại và dịch vụ An Dương).

    Theo ông Thu, cần làm rõ tính quy hoạch, chỉ giới an toàn hành làng ATGT đường bộ, khu vực trạm thu gia của các dự án. "Sau khi có báo cáo cụ thể của TX.Điện Bàn, sở ngành chức năng, tỉnh sẽ thông tin cụ thể", ông Thu nói.

    Ông Nguyễn Hồng Quang Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết, việc cấp phép dự án san lấp mặt bằng làm khu dân cư phải thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục, trong đó có một số dự án khi đánh giá lại những việc khớp nối quy hoạch thì có nhiều vấn đề chưa đồng bộ.

    Theo ông Quang, đối với các dự án khu dân cư, hiện nay tỉnh này đã chỉ đạo rà soát tất cả. Dự án nào đảm bảo tất cả các quy trình đầu tư thì cho làm tiếp, dự án nào chưa đảm bảo thì dừng hoặc tạm dừng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-tong-ra-soat-du-an-san-lap-ruong-de-phan-lo-ban-nen-a232209.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan