+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Xử phạt 22 tín đồ của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”

    ĐS&PL Liên quan đến hành vi truyền đạo trái phép, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt hành chính đối với 22 tín đồ truyền đạo trái phép "Hội thánh đức chúa trời mẹ".

    Liên quan đến hành vi truyền đạo trái phép, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt hành chính đối với 22 tín đồ truyền đạo trái phép "Hội thánh đức chúa trời mẹ".

    Trong thời gian vừa qua, tổ chức “Hội thánh đức chúa trời mẹ” xuất hiện tại Quảng Ninh và các địa phương lân cận khác để lôi kéo nhiều người tham gia, có những hoạt động trái pháp luật, biểu hiện cực đoan, đi ngược với thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc để lại những hệ lụy xấu cho cộng đồng, xã hội.

    Tổ chức này thường nhắm tới tuyên truyền, lôi kéo những người có hoàn cảnh khó khăn, nhẹ dạ, đồng bào dân tộc ít người, thậm chí có dấu hiệu giành giật tín đồ với các tôn giáo khác.

    Thay vì tuyên truyền đến các tín đồ sống tốt đời, đẹp đạo, làm những việc có ích cho xã hội, một số đối tượng, tổ chức, cá nhân đã lập ra những hội nhóm mang sắc màu tôn giáo, lợi dụng niềm tin tôn giáo.

    Xử phạt hành chính đối với 22 tín đồ truyền đạo trái phép. Ảnh: VTC 

    Những người này tuyên truyền về ngày tận thế, sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc từ bỏ ông bà, tổ tiên, cha mẹ, từ bỏ công việc, cuộc sống hiện tại… làm ảnh hưởng xấu đến đời sống văn hóa lành mạnh của cộng đồng, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

    Trước thực trạng trên, chính quyền và các cơ quan chức năng, trong đó có lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh đã tích cực vào cuộc, kiên quyết xử lý, ngăn chặn những hành vi lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

    Tài liệu truyền đạo trái phép bị Công an tỉnh Quảng Ninh thu giữ. Ảnh: Người đưa tin 

    Hiện nay, tại Quảng Ninh đã xác định có 30 người là tín đồ tham gia tổ chức “Hội thánh đức chúa trời mẹ”. Do công tác đấu tranh ngăn chặn với những hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức này được triển khai từ sớm, quyết liệt nên các tín đồ trong tổ chức có biểu hiện hoạt động cầm chừng, nhỏ lẻ.

    Đến nay, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản, xử phạt hành chính 22 trường hợp vi phạm, đồng thời nhắc nhở và yêu cầu viết cam kết không tiếp tục tái phạm.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-xu-phat-22-tin-do-cua-hoi-thanh-duc-chua-troi-me-a236892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan