"Quý tử" dựng màn kịch bị bắt cóc, ép mẹ ruột đưa 50 triệu tiền chuộc


Thứ 3, 12/09/2017 | 09:15


Cùng sự kiện

Thiếu tiền tiêu xài, Mạch cùng người bạn tên Khánh dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền và ép mẹ ruột phải đưa 50 triệu đồng.

Thiếu tiền tiêu xài, Mạch cùng người bạn tên Khánh dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền và ép mẹ ruột phải đưa 50 triệu đồng.

Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt giữ Nguyễn Văn Mạch (20 tuổi, ngụ Kiên Giang, tạm trú thị xã Dĩ An, Bình Dương) để điều tra về làm rõ hành vi Trộm cắp và Cưỡng đoạt tài sản, thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân.

Nguyễn Văn Mạch tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Hồ sơ vụ việc được báo Tri thức trực tuyến đăng tải như sau, chiều 5/9, Mạch đến nhà rủ chồng chị Châu Ngọc Trầm (24 tuổi) đi nhậu. Thấy vợ chồng chị này đang ngủ, Mạch đã trộm điện thoại di động rồi mang đi bán được 3,5 triệu đồng.

Tối cùng ngày, Mạch rủ người bạn tên Khánh đến đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, TP.HCM) để ăn nhậu. Tại đây, Mạch bàn kế hoạch giả bị bắt cóc để tống tiền mẹ là bà Ngô Thanh Thủy (51 tuổi).

Đến rạng sáng 6/9, Khánh lấy điện thoại của Mạch rồi nhắn tin cho bà Thủy với nội dung: “Nếu bà chị muốn chuộc chiếc xe với mạng của thằng Mạch thì chuẩn bị 50 triệu. Ba ngày sau mà không có thì nhận xác của nó”.

Để tạo áp lực, từ ngày 6 đến 7/9, Mạch và Khánh liên tục nhắn tin vào số điện thoại của bà Thuỷ để đe doạ.

Lo sợ con trai bị sát hại, bà Thủy đồng ý chi khoản tiền trên, hẹn địa điểm giao dịch và bí mật báo sự việc với Công an.

Ngày 8/9, Mạch và Khánh nhắn tin yêu cầu bà Thuỷ mang số tiền 50 triệu đồng đến ngã tư Bình Thung thuộc phường Bình An, thị xã Dĩ An để giao tiền. Khi cả hai đến điểm hẹn thì lực lượng Công an ập vào bắt giữ. Tuy nhiên, thanh niên tên Khánh đã nhanh chân chạy thoát.

Trước đó, theo báo VnExpress, một thanh niên ở Đồng Nai cũng dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột của mình.

Cụ thể, do thua số đề hàng trăm triệu đồng, Lê Nguyễn Long Huy (27 tuổi) nảy sinh ý định "moi" tiền cha mẹ bằng chiêu giả bị bắt cóc. Anh ta nhờ bạn là Thạch Phol trói tay chân, bịt mặt, cầm cưa doạ nạt khi gọi điện thoại video về cho gia đình đòi một tỷ đồng tiền chuộc.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-tu-dung-man-kich-bi-bat-coc-ep-me-ruot-dua-50-trieu-tien-chuoc-a201677.html