"Quỳnh Búp Bê": Bộ phim lột tả góc khuất đầy cay đắng của gái mại dâm


Thứ 6, 06/07/2018 | 06:53


Cùng sự kiện

Dù gây tranh cãi bởi những cảnh nóng, cảnh bạo lực, "Quỳnh Búp Bê" vẫn nhận được nhiều sự chú ý bởi câu chuyện riêng biệt mà bộ phim khắc họa.

Dù gây tranh cãi bởi những cảnh nóng, cảnh bạo lực, "Quỳnh Búp Bê" vẫn nhận được nhiều sự chú ý bởi câu chuyện riêng biệt mà bộ phim khắc họa.

Diễn viên Phương Oanh trong vai Quỳnh.

Những góc khuất gai góc của những cô gái mại dâm thường hiếm hoi được đưa vào phim ảnh Việt. Chính vì thế, "Quỳnh Búp Bê" với những hình ảnh trực diện nhất, chân thực nhất cuộc sống xung quanh của những cô gái hành nghề mại dâm lại là một ngoại lệ.

Nhiều những cảnh quay bạo lực trong phim được dàn dựng do chính các diễn viên đảm nhận mà không cần diễn viên đóng thế. Với những cảnh đánh nhau đổ máu của các diễn viên nam đã rất vất vả, cho nên với diễn viên chính Phương Oanh trong vai Quỳnh Búp Bê lại càng là thách thức cả sức khoẻ lẫn tinh thần của diễn viên.

Trong phim, Lan (Thanh Hương) vì giúp đỡ Quỳnh (Phương Oanh) bỏ trốn đã bị Cảnh (Doãn Quốc Đam) đánh đập dã man. Dù Lan nhận mình "sơ suất" nhưng Cảnh không nghe. Cảnh cầm dùi cui đánh vào bụng Lan khiến Lan ngã quỵ xuống đất. Không dừng lại ở đó, Cảnh còn cho đàn em tát Lan. Quỳnh quỳ bên cạnh, ra sức gào thét nhưng "lực bất tòng tâm".

Thanh Hương trong một cảnh phim khá bạo lực của "Quỳnh Búp Bê".

Diễn viên Thanh Hương cho biết đây là một trong những trích đoạn dùi cui đâm vào bụng thật, cô đã phải đánh đổi, gánh chịu nhiều cảnh đau đớn, quằn quại cả về thể xác lẫn tinh thần để những hình ảnh thực sự sống động từng giây.

Cuộc sống thường nhật của những cô gái ngoài thời gian phải tiếp khách cũng được khắc hoạ rất rõ nét từ ngôn ngữ rất đời, chuyện ma mới ma cũ tranh nhau giờ trò rất vặt vãnh hằng ngày. Căn bản nghề nào cũng có cạnh tranh, ngay là “làm gái" cũng cạnh trang khốc liệt không kém.

Khi người cũ luôn sợ những người mới xinh hơn, đẹp hơn và nỗi sợ hãi bị tranh giành khách đã khiến My (Thu Quỳnh đóng) bày đủ trò hãm hại, gán ghép đủ tội lên đầu Quỳnh (Phương Oanh đóng). Quỳnh vì có bầu nên không đi tiếp khách, ở nhà dọn dẹp, giặt quần áo cho các cô gái khác trong xóm trọ kiếm thêm tiền sống nhưng My (Thu Quỳnh đóng) lại giở trò đổ nước tiểu lên áo quần báo hại Quỳnh bị các cô gái khác trách móc, mắng nhiếc và đối xử tệ hơn.

Tuy nhiên, trong giới gái mại dâm không chỉ có lọc lừa, thủ đoạn, hãm hại lẫn nhau mà cũng có tình người, có sự cưu mang, đùm bọc, như hành động mà Lan (Thanh Hương) dành cho Quỳnh (Phương Oanh) khi năm lần bảy lượt Quỳnh làm những chuyện khiến Lan bị đánh đập dã man nhưng Lan vẫn bao dung tha thứ bảo vệ cho Quỳnh.

Ngoài câu chuyện của ba cô gái Quỳnh (Phương Oanh), Lan (Thanh Hương), My (Thu Quỳnh) thì số phận của các cô gái cũng không khác gì, mỗi người một hoàn cảnh, vì những lý do khác nhau mà đời đẩy đưa vào số phận làm gái bán thân. Công việc hằng ngày là bán tiền nuôi thân, trên mình mang món nợ mà cả đời này biết chắc không thể trả hết. Chỉ vì đi kiếm thêm khách ngoài không qua sự bảo kê, bị bàn bè chơi xấu khiến chuyện bị vỡ lỡ, bị đánh đập tàn nhẫn.

Phim "Quỳnh Búp Bê" với góc nhìn trực diện với cách khai thác gai góc. Những góc khuất của nghề mại dâm được phơi bày, những yếu tố nhạy cảm và “cấm kị” thường chỉ xuất hiện rất mờ nhạt ở những bộ phim cùng đề tài trước đó thì ở “Quỳnh Búp Bê” lại được lựa chọn như một phương thức để khắc họa đời sống của những cô gái mại dâm một cách chân thực nhất. Các diễn viên đều thừa nhận, để hoàn thành vai diễn, họ như trải qua quá trình “bạo hành tinh thần”.

Vi An (T/h)

Ảnh: VTV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quynh-bup-be-bo-phim-lot-ta-goc-khuat-day-cay-dang-cua-gai-mai-dam-a235485.html