Quýt lục bình xuống phố Hà Nội, giá 40 triệu đồng/cặp


Thứ 2, 08/01/2018 | 12:14


Cùng sự kiện

Một cặp quýt lục bình được chăm sóc đến 8 năm trước khi tạo dáng hình lục bình, được "hét" giá 40 triệu đồng khiến nhiều người dân Hà Nội tò mò đến xem.

Một cặp quýt được chăm sóc đến 8 năm trước khi tạo dáng hình lục bình, được "hét" giá 40 triệu đồng khiến nhiều người dân Hà Nội tò mò đến xem. 

Chủ nhân của cặp quýt lục bình là ông Nguyễn Kim Thắng (47 tuổi, ở Hoài Đức) một người chuyên trồng quất, quýt, bưởi ảnh chơi Tết. Ông cho biết, cây quýt được nuôi trồng khoảng 8 năm mới đủ lớn để tạo dáng lục bình, cây quýt được cắt tỉa, tạo thế công phu, Tết Mậu Tuất đã đến gần nên mang vào nội thành Hà Nội bán.

Một cặp quýt lục bình có giá từ 35 - 40 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí 

Thân cây quýt cũng được tạo dáng cân đối, quả sai trĩu, tạo cho cây có một nét đẹp riêng biệt. Ông cho biết, năm nay vườn của ông cho ra thị trường 5 cặp quýt lục bình có tuổi đời 8 năm với giá từ 35 - 40 triệu đồng/cặp.

Cây quýt được nuôi trồng khoảng 8 năm mới đủ lớn để tạo dáng lục bình. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Ông Thắng cho hay có 5 cặp quýt lục bình, một cặp đã cung tiến vào chùa, 4 cặp còn lại để bán. Đã có người trả 35 triệu đồng 1 cặp nhưng tôi chưa bán. Cặp đẹp nhất tôi nghĩ gặp khách có thể bán tới 50 triệu đồng.

Từ nay cho đến lúc bán được, ông Thắng chỉ phải tưới ẩm, tỉa cành thừa vì cây đã định hình ổn định.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyt-luc-binh-xuong-pho-ha-noi-gia-40-trieu-dongcap-a215653.html