Rộ tin đồn Galaxy S9 có Face ID, đủ sức cạnh tranh iPhone X


Thứ 5, 19/10/2017 | 03:12


Cùng sự kiện

Cuộc đua công nghệ trên smartphone ngày càng hấp dẫn khi nhiều "ông lớn" thi nhau tạo ra sản phẩm thu hút khách hàng. Mới đây nhất là tin đồn về việc Galaxy S9 có Face ID

Cuộc đua công nghệ trên smartphone ngày càng hấp dẫn khi nhiều "ông lớn" thi nhau tạo ra sản phẩm thu hút khách hàng. Mới đây nhất là tin đồn về việc Galaxy S9 có Face ID.

Tài khoản Twitter chuyên rò rỉ thông tin khá chính xác về thiết bị di động mang tên Ice Universe vừa tung tin đồn smartphone tiếp theo của Samsung. Theo đó, mẫu điện thoại mới sẽ được tích hợp công nghệ bảo mật nhận dạng khuôn mặt 3D, thay thế cho nhận dạng 2D hiện tại trên Galaxy S8 và Note 8 vốn rất dễ bị "qua mặt" chỉ bằng một bức ảnh... có quét hồ dán vào mắt. 

Dự đoán của PhoneArena cho rằng cảm biến mới của Galaxy S9 sẽ có thể đo độ sâu khuôn mặt, lập biểu đồ 3D tương tự như những gì của Apple đang làm. Samsung sẽ tích hợp vào hệ thống cảm biến một module có thể nhận dạng như camera TrueDepth của .

Tin tức - Rộ tin đồn Galaxy S9 có Face ID, đủ sức cạnh tranh iPhone X

 

Tuy nhiên, cảm biến mới này của Samsung sẽ gặp nhiều thách thức nếu muốn đạt đến mức độ của Apple bởi hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple không chỉ làm nhiệm vụ bảo mật cho iPhone mà còn có thể tương tác ảo trong nhắn tin iMessage, qua Emoji động hay chơi game.

Bên cạnh đó, tài khoản Twitter này dự đoán Galaxy S9 sẽ tích hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 (sản xuất trên quy trình 7nm) hoặc Exynos 9810, camera kép như Galaxy Note 8, khả năng quay video 1.000 khung hình mỗi giây,... và sử dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình.

Tài khoản này nhận định, Samsung có thể sớm công bố smartphone này trong tháng 2/2018 để cạnh tranh với bộ ba iPhone mới, đặc biệt là iPhone X của Apple. Hiện đã có một số thông tin cho thấy Galaxy S9 được giao linh kiện tới các nhà máy của Samsung để tiến hành lắp ráp.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-don-galaxy-s9-co-face-id-du-suc-canh-tranh-iphone-x-a205804.html