Robot đầu tiên hoàn thành chương trình đại học giỏi cỡ nào?


Thứ 3, 26/12/2017 | 12:47


Cùng sự kiện

Robot AI có tên BINA48 đã hoàn thành khóa học tại Đại học Notre Dame de Namur (NDNU) và trở thành robot đầu tiên trên thế giới hoàn thành một chương trình đại học.

Robot AI có tên BINA48 đã hoàn thành khóa học tại Đại học Notre Dame de Namur (NDNU) và trở thành robot đầu tiên trên thế giới hoàn thành một chương trình đại học.

BINA48 là robot chỉ có đầu và ngực, có thể nghe, nhìn và đối thoại với người xung quanh. Robot được phát triển bởi Công ty Hanson Robots, ra mắt vào năm 2010. BINA48 là từ viết tắt của "Breakthrough Intelligence via Neural Architecture" - Trí tuệ đột phá thông qua cấu trúc thần kinh.

Cái tên cũng như ngoại hình của BINA48 được lấy nguyên mẫu từ Bina Aspen - vợ của doanh nhân chuyển giới Martine Rothblatt - người đứng sau công nghệ của robot này. Rothblatt là người phát triển phần mềm của Bina48, tạo ra phiên bản robot của vợ mình.

BINA48 chỉ có đầu và ngực nhưng được tích hợp trí tuệ nhân tạo nên có thể nghe, nhìn và giao tiếp với những người xung quanh. Ảnh: Internet

Trước khi là sinh viên của khóa học trên, BINA48 thường xuất hiện trong nhiều lớp học của PGS. Barry. Trong một lần tham gia lớp học, robot này bày tỏ hứng thú muốn học đại học và được ông ủng hộ.

Mới đây nhất, trong khóa học tại Đại học NDNU, robot này cũng đã có bài thuyết trình cùng với một bạn sinh viên và tham gia vào một cuộc tranh luận giữa lớp học và sinh viên về khóa học đạo đức tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ ở West Point.

Cuộc tranh luận tập trung vào việc sử dụng vũ khí nguy hiểm trong chiến tranh, đối lập với vũ khí không gây chết người.

Giáo sư William Barry, giảng viên của lớp, cho biết: "Thật đáng chú ý khi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một robot có trình độ xã hội cao tham dự khóa học đại học”.

"Nhiều điều thú vị đã diễn ra trong lớp học", ông Barry nói và cho biết sự tham gia của robot này đã mang lại giá trị lớn đối với những sinh viên khác.

Điểm đáng chú ý là BINA48 đã vượt qua khóa học sau khi nắm rõ định nghĩa của 31 loại tình yêu khác nhau.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/robot-dau-tien-hoan-thanh-chuong-trinh-dai-hoc-gioi-co-nao-a214350.html