Sau bàn thắng siêu phẩm, Quang Hải lọt top 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019


Thứ 7, 19/01/2019 | 07:54


Cùng sự kiện

Fox Sports Asia đã chọn ra 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2019, trong đó có tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam.

Tờ Fox Sports Asia đã chọn ra 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2019, trong đó có tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam cùng với ngôi sao số 1 châu Á Son Heung Min.

Theo Fox Sports Asia, dù Việt Nam để thua cả 2 trận đầu trước Iraq, Iran nhưng Quang Hải vẫn thể hiện được những phẩm chất của mình.tiền vệ 22 tuổi đã thực hiện pha siêu phẩm sút phạt từ khoảng cách 28m, qua đó giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Yemen.

Kết quả này là đủ để thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo “lách qua khe cửa hẹp”, góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ sở hữu chỉ số fair-play tốt hơn Liban (5 thẻ vàng so với 7 thẻ vàng).

Quang Hải lọt top 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019. Ảnh: Fox Sports

Được biết, đứng đầu top 10 là tiền vệ tuyển Thái Lan Thitipan Puangchan, khi được Fox Sports đánh giá rất cao: "Thitipan Puangchan là tiền vệ toàn diện, chơi rất ấn tượng của đội tuyển Thái Lan. Chính anh đã có pha xử lý khéo léo và bình tĩnh để ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 cho Thái Lan trước UAE và qua đó giành vé nhì bảng để đi tiếp".

Còn tiền đạo Son Heung Min chỉ mới hội quân cùng Hàn Quốc sau khi kết thúc nhiệm ở CLB Tottenham. Nhưng chỉ cần ra sân một trận, Son Heung Min đã tỏa sáng giúp Hàn Quốc đá bại Trung Quốc 2-0 giành vé đầu bảng C và anh được xếp thứ 4 trong tốp 10.

Những cầu thủ còn lại trong danh sách là đại diện của 7 đội tuyển, bao gồm:

- Tiền đạo Tom Rogic - người đã ghi 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo để giúp Australia giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Syria.

- Tiền đạo Vitalij Lux - người đã lập hat-trick để giúp Kyrgyzstan chiến thắng 3-1 trước Philippines và giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

- Tiền đạo Yoshinori Muto - người đã ghi bàn để giúp Nhật Bản giành chiến thắng 2-1 trước Uzbekistan trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng F.

- Tiền vệ đội trưởng 33 tuổi Ahmed Al-Mahaijri - người đã thực hiện siêu phẩm sút phạt và ghi 1 kiến tạo để giúp Oman đánh bại Turkmenistan với tỉ số 3-1 trong trận đấu cuối cùng của bảng F, đưa Oman lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng Asian Cup.

- Tiền đạo Hilal El-Helwe - người đã ghi cú đúp để giúp Liban giành chiến thắng 4-1 trước Triều Tiên, mặc dù kết quả này là không đủ để Liban có thể góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

- Tiền đạo Almoez Ali - người đã ghi cú đúp để Qatar đánh bại Saudi Arabia với tỉ số 2-0 và giành ngôi nhất bảng A.

- Thủ môn Gurpreet Singh Sandhu của đội tuyển Ấn Độ cũng được Fox Sports Asia bầu chọn vào top 10 cầu thủ ấn tượng nhất lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019. Ấn Độ đã nhận thất bại 0-1 trước Bahrain sau tình huống Jamal Rashid sút phạt đền thành công ở phút 90. Tuy nhiên ở thời điểm trước đó, thủ môn Gurpreet Singh Sandhu đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Jamal Rashid để níu giữ cơ hội cho Ấn Độ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-ban-thang-sieu-pham-quang-hai-lot-top-10-cau-thu-xuat-sac-nhat-vong-bang-asian-cup-2019-a260012.html