+Aa-
    Zalo

    Sau bão số 12, người dân nuôi tôm hùm thiệt hại tiền tỷ vì mất trắng

    ĐS&PL Hàng trăm gia đình ở xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên, mất trắng mùa tôm hùm năm nay với thiệt hạị hàng trăm tỷ đồng sau khi bão số 12 - Damrey đổ bộ vào tỉnh Phú

    Hàng trăm gia đình ở xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên, mất trắng mùa tôm hùm năm nay với thiệt hạị hàng trăm tỷ đồng sau khi bão số 12 - Damrey đổ bộ vào tỉnh Phú Yên.

    Vịnh Hoà một ngày sau bão Ảnh: VOV

    Sau bão số 12, người nuôi tôm hùm ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên tất bật ra biển để tìm kiếm lồng tôm còn sót lại. Chưa bao giờ người nuôi tôm nơi đây chịu thiệt hại nặng nề như vậy. Thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng, chưa biết đến bao giờ người dân vùng nuôi tôm hùm xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên mới có thể khôi phục sản xuất.

    Bão số 12 quét qua, gia đình nào thiệt hại ít cũng 2.000 con tôm hùm nhiều thì đến cả trăm con tôm hùm  Ảnh: VOV 

    Vịnh Hoà, một ngày sau bão, cả làng biển như một bãi chiến trường với ngổn ngang lồng tôm bị sóng đánh vỡ, méo mó, dồn thành từng đống. Những người đàn ông làng biển đổ ra biển tìm kiếm những lồng tôm còn sót lại. Ở làng biển này, nhà nuôi ít cũng mười lồng tôm, nhà nhiều có cả trăm lồng. Bão số 12 quét qua, gia đình nào thiệt hại ít cũng 2.000 con tôm hùm, nhiều thì cũng đến cả trăm ngàn con tôm hùm.

    Theo anh Nguyễn Văn Thể (thôn Vịnh Hảo, xã Xuân Thịnh) chia sẻ, bão số 12 đánh hư tất cả các lồng, số ít còn sót lại được người dân vá lưới để thả lại xuống biển tiếp tục nuôi lại tôm hùm. Mỗi người dân trung bình nuôi từ 20-30 lồng tôm, có nhà nuôi đến 70-80 lồng tôm hùm. Người dân xã Xuân Thịnh chỉ biết chắt chiu các lồng tôm cũ để vớt vát chút tôm còn xót lại sau khi bão số 12 đánh tan cả 1 vùng nuôi tôm lớn ở vịnh Xuân Đài.

    Sau khi bị sóng đánh hư hỏng nhiều lồng tôm chôi dạt vào bờ Ảnh: Tri thức trẻ

    Khu vực Vịnh Hoà mật độ lồng nuôi tôm hùm rất dày, chủ yếu nuôi theo phương pháp ghim xuống đáy đầm. Trước khi bão vào, người dân nơi đây đã neo chằng lồng tôm cẩn thận. Trước những cơn sóng dữ cao hơn 6m bà con nơi đây đành bất lực.

    Bà Võ Thị Ngần, thôn Vịnh Hoà, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu cho biết, gia đình bị thiệt hại khoảng 100.000 con tôm hùm. 

    "Theo thông tin thì ảnh hưởng của bão đi vào trong nên nhiều hộ dân chúng tôi chủ quan. Nếu biết sớm thì tôm lớn chúng tôi cũng giải quyết được một phần... đỡ khổ hơn bây giờ mất hết". - bà Võ Thị Ngần cho hay.

    Sau bão, chính quyền địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng đã đến kiểm tra, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do tôm hùm nuôi bị thiệt hại.

    Sau bão người dân vẫn cố gượng dậy những gì còn xót lại Ảnh: Tri thức trẻ

    Bão qua đi, những lồng tôm hùm còn lại trên biển bị sóng đánh dồn cục, bà con đang tìm kiếm nhận dạng lồng tôm của mình, đưa vào bờ và mò mẫm tìm kiếm những con tôm còn sót lại. Thiệt hại do bão số 12 gây ra quá lớn. Lúc này, người dân còn lại là nợ vay ngân hàng mà chưa biết cách nào để khôi phục sản xuất.

     Kiều Trang(T/h)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-bao-so-12-nguoi-dan-nuoi-tom-hum-thiet-hai-tien-ty-vi-mat-trang-a208317.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan