+Aa-
    Zalo

    Sầu riêng 200 nghìn đồng/kg đắt gấp đôi bình thường, khách vẫn không ngại chi tiền thưởng thức

    ĐS&PL Mỗi kg sầu riêng Ri 6 được bán với giá 200.000 đồng, cao gần gấp đôi so với thị trường nhưng khách vẫn kéo tới một cửa hàng ở TP.HCM để thưởng thức.

    Mỗi kg sầu riêng Ri 6 được bán với giá 200.000 đồng, cao gần gấp đôi so với thị trường nhưng khách vẫn kéo tới một cửa hàng ở TP.HCM để thưởng thức.

    Người mua phải trả tiền gấp 2 lần để mua sầu riêng Ri 6, những trái sầu riêng này được chủ cửa hàng cam kết sầu riêng chín tự nhiên, bao ăn nên khách không được mang nguyên trái về để tránh rủi ro.

    Sầu riêng 200 nghìn đồng/kg đắt gấp đôi bình thường, khách vẫn không ngần ngại chi tiền thưởng thức. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Nằm trên con đường Lạc Long Quân (quận Tân Bình) chật chội với mật độ phương tiện đông đúc nhưng 12h trưa, cửa hàng sầu riêng được cho là có giá đắt gấp đôi thị trường vẫn có nhiều người ra vào chọn mua.

    “Sầu riêng Ri 6 ở đây chúng tôi bán giá 200.000 đồng/kg. Sầu riêng Ri 6 VIP là 225.000 đồng. Mức giá này là đắt hơn so với những nơi khác nhưng khách hàng vẫn chấp nhận, bởi chúng tôi cam kết đây là sầu riêng chín tự nhiên, không hái sớm cũng không hóa chất”, một nữ nhân viên bán hàng trao đổi với Tri thức trực tuyến.

    Anh Hà Duy Trung. Ảnh: VnExpress

     “Cách bán của chúng tôi có hơi lạ và được áp dụng ở tất cả cửa hàng là khách không được mang nguyên trái sầu riêng về. Họ có thể tự chọn quả yêu thích hoặc nhờ nhân viên tư vấn rồi khui tại chỗ. Nếu quả không đạt chất lượng như sượng, cháy múi thì sẽ được đổi lại. Việc cho mang nguyên trái về có nhiều rủi ro lắm”, anh Hà Duy Trung - ông chủ của hình thức kinh doanh này cho biết.

    Theo anh Trung, do bỏ một số tiền lớn để mua sầu riêng chín tự nhiên, đảm bảo chất lượng thì yêu cầu của khách cũng rất cao. Vì vậy, việc mua bán có chút “khắt khe” nhưng sẽ đáp ứng yêu cầu của khách và giữ tiếng tốt cho cửa hàng.

    Anh Duy Trung cho biết, mùa Giáng Sinh vừa rồi anh bị "cháy hàng". Sau gần 2 năm kinh doanh, hệ thống đã có một lượng khách ổn định. Tuy nhiên, thành quả này cũng trả giá khá nhiều, từ tiền của, nhân viên đến lòng tự ái.

    "Năm đầu, có lần tôi phải bỏ hai tấn hàng trị giá 90 triệu đồng vì chưa biết cách thử cơm sầu riêng, nên bị nhà vườn qua mặt. Có tuần tôi mất trắng gần 200 triệu, gom hàng về mà bỏ không bán vì sợ mất uy tín. Trong năm đầu, tôi lỗ tổng cộng 3 tỷ đồng. Nhưng với tôi, kiến thức, kinh nghiệm, quy trình và làm thương hiệu từ đó phải đáng giá 5 tỷ đồng", anh nhìn theo hướng tích cực.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-rieng-200-nghin-dongkg-dat-gap-doi-binh-thuong-khach-van-khong-ngai-chi-tien-thuong-thuc-a258154.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan