+Aa-
    Zalo

    Sau trận thắng 2-0, trung vệ Iran chỉ ra "tử huyệt" của đội tuyển Việt Nam

    ĐS&PL Trung vệ Morteza Pouraliganji đánh giá rất cao năng lực của đối thủ Việt Nam, song anh cũng chỉ ra điểm yếu lớn nhất khiến đội tuyển chúng ta khó kiếm được bàn thắng.

    Trung vệ Morteza Pouraliganji đánh giá rất cao năng lực của đối thủ Việt Nam, song anh cũng chỉ ra điểm yếu lớn nhất khiến đội tuyển chúng ta khó kiếm được bàn thắng.

    Đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu kiên cường trước ứng cử viên vô địch Asian Cup 2019, Iran. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chịu thất bại với tỷ số 0-2. Chia sẻ trên tờ Varzeshi, trung vệ Morteza Pouraliganji đánh giá rằng điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam chính là thể hình.

    Morteza đánh giá Việt Nam rất cao - Ảnh: FIFA

    Nhiều cầu thủ Iran chia sẻ quan điểm: Việt Nam hay hơn Yemen rất nhiều. Phát biểu với tờ Varzheshi, hậu vệ Morteza Pouraliganji cho biết: "Việt Nam đã chứng minh họ có những cầu thủ chất lượng thông qua trận đấu với Iraq. Quả thực, Việt Nam mang đến cho chúng tôi nhiều sự ngạc nhiên. Họ chơi tốt hơn nhiều so với Yemen".

    Dù sao, điều quan trọng nhất là chiến thắng cho Iran. Chúng tôi đã tạo ra sức ép lớn trong hiệp 1 và có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng. Sang hiệp 2, Iran tiếp tục kiểm soát trận đấu và có thể một bàn thắng. Hy vọng rằng toàn đội Iran sẽ giữ phong độ này ở các vòng đấu sau".

    Thực tế, lời nhận xét của trung vệ Morteza Pouraliganji khá có lý. Đội tuyển Việt Nam chỉ có chiều cao trung bình thấp nhất ở Asian Cup 2019, chỉ 1,74 mét. Trong khi đó, con số ấy của đội tuyển Iran lên tới 1,84 mét. Do đó, chúng ta đã thất thế trong nhiều tình huống tranh chấp với đối thủ. Đó là điểm bất lợi vô cùng lớn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

    Đồng quan điểm với Morteza, hậu vệ Ehsan Hajsafi nói: "Việt Nam hay hơn Yemen, họ đã đẩy chúng tôi vào những thời điểm tương đối khó khăn".

    Giành chiến thắng trước Việt Nam, đội tuyển Iran đã chính thức giành tấm vé vào vòng 1/8. Vào 16/1, Iran sẽ quyết đấu với Iraq để tranh ngôi nhất bảng. Đội đứng đầu bảng D sẽ gặp đội đứng thứ ba bảng B hoặc E hoặc F.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tran-thang-2-0-trung-ve-iran-chi-ra-tu-huyet-cua-doi-tuyen-viet-nam-a259172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan