Sẽ kiểm điểm hiệu trưởng không tiếp nhận học sinh đúng tuyến nếu xác định vi phạm


Thứ 6, 17/08/2018 | 23:59


Liên quan đến vụ việc cháu K.L. không được trường tiểu học Nguyễn Văn Tố nhận học dù đúng tuyến. Ngày hôm nay (17/8), sở GD&ĐT Hải Phòng đã làm việc với các đơn vị.

Liên quan đến vụ việc cháu K.L. không được trường tiểu học Nguyễn Văn Tố nhận học dù đúng tuyến. Ngày hôm nay (17/8), sở GD&ĐT Hải Phòng đã làm việc với các đơn vị.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, chị Nguyễn Thị Kim Thu (SN 1983, có hộ khẩu thường trú tại số 49/30 Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã phản ánh về việc con chị là cháu N.B.K.L. đã không được trường tiểu học Nguyễn Văn Tố (nằm trên địa phận phường Cát Dài) nhận học lớp 1 dù đúng tuyến.

Trường tiểu học Nguyễn Văn Tố, nơi con chị Thu bị từ chối nhập học.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình chị Thu đã phải chuyển đi đến ở trên đất 03 (đất nông nghiệp) trên địa bàn phường Lãm Hà, quận Kiến An, và trường tiểu học Nguyễn Du ở địa phương này nói với gia đình là hộ khẩu ở đâu thì cho con về đó học.

Vì vậy, gia đình chị Thu mới phải xin cho con quay trở lại học tại nơi có hộ khẩu là trường tiểu học Nguyễn Văn Tố. Cũng tại trường này, con lớn của chị đang học lớp 4.

Tuy nhiên, đáp lại lời đề nghị của chị Thu, bà Phạm Thị Minh Châu – Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Tố đã không chấp nhận con chị nhập học. Lý do bà Châu đưa ra là dù có hộ khẩu trên địa bàn nhưng gia đình chị Thu không sinh sống ở đây.

Dù đã gặp gỡ, làm việc với bà Châu nhiều lần, nhưng con chị Thu vẫn bị bà Châu khăng khăng từ chối chấp nhận.

Cuối cùng, vì sắp đến năm học mới, không thể chờ đợi thêm được, chị Thu cũng đã xin được cho con về học tại trường tiểu học Nguyễn Du.

Nắm được thông tin gia đình chị Thu và báo chí phản ánh, UBND TP.Hải Phòng đã chỉ đạo sở GD&ĐT cùng UBND quận Lê Chân xác minh, xử lý.

Ngày 17/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, buổi sáng ngày 17/8, đại diện sở GD&ĐT cùng Thanh tra sở GD&ĐT TP.Hải Phòng đã có cuộc làm việc với trường tiểu học Nguyễn Văn Tố và trường tiểu học Nguyễn Du.

Tại buổi làm việc có mặt cả chị Nguyễn Thị Kim Thu, phụ huynh học sinh của cháu L., sở GD&ĐT lắng nghe ý kiến của các đơn vị, của phụ huynh học sinh.

“Căn cứ vào nội dung phản ánh của chị Thu và các đơn vị cá nhân có liên quan, sở GD&ĐT sẽ đề xuất lên UBND TP.Hải Phòng về hướng xử lý, sẽ kiểm điểm trách nhiệm của bà Phạm Thị Minh Châu – Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Tố nếu xác minh được rõ ràng về sai phạm”, ông Trường nói.

Về phía chị Thu, vì con chị đã được trường tiểu học Nguyễn Du đồng ý tiếp nhận vào học nên gia đình cũng đã yên tâm con mình đã có thể đến trường cùng bạn bè cùng trang lứa. Chị Thu cũng đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, xử lý trách nhiệm của bà Phạm Thị Minh Châu – Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Tố nếu có.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-kiem-diem-hieu-truong-khong-tiep-nhan-hoc-sinh-dung-tuyen-neu-xac-dinh-vi-pham-a240680.html